Hành trình lịch sử của thang nhôm gấp, thang chữ A?

Cùng xem chiếc thang nhôm chữ A sử dụng trong nhà bạn đã thay đổi như thế nào để có được diện mạo như bây giờ nhé. 

thang nhom hakachi

Lịch sử của chiếc thang nhôm chữ A, thang gấp là một quá trình phát triển lâu dài với nhiều cột mốc đáng ghi nhớ ghi dấu sự “lột xác” ngoạn mục của thứ vật dụng thiết yếu này với những tính năng mới ngày càng hoàn thiện hơn.
Mời bạn hãy cùng Thành Đạt THADACO theo dòng lịch sử tìm về khởi nguồn của chiếc thang chữ A, thang gấp để có một cái nhìn toàn cảnh hơn về một trong những phát minh quan trọng của loài người này nhé!
 

Sự ra đời của chiếc thang chữ A đầu tiên

thang gap

Chiếc thang chữ A đầu tiên bao gồm các bậc và có 2 trụ để cố định các bậc này lại với nhau. Thang được sử dụng để leo lên các vị trí cao một cách an toàn.

Nhiều nhà khoa học đã khám phá rằng những chiếc thang xuất hiện cách đây hơn 10.000 năm. Bằng chứng là các nhà khảo cổ đã tìm ra hình vẽ của những chiếc thang trong một hang động ở Tây Ban Nha. Xem thêm "Hình vẽ thang thời kỳ cổ đại". Những chiếc thang còn được đề cập trong kinh thánh. Jacob có một giấc mơ, và trong mơ anh ta thấy một chiếc thang được thả từ thiên đàng xuống mặt đất.

Có rất nhiều loại thang khác nhau. Người ta dùng thang dây trong tập luyện thể dục, thể thao cũng như trong việc cứu hộ bằng máy bay trực thăng. Trong cứu hỏa, người ta dùng các loại thang nhôm trượt có thể kéo dài, các loại thang này có thể gắn liền với xe cứu hỏa hoặc dùng độc lập. Trong thực tế, các loại thang cố định còn được lắp vào tàu thủy, xe tải.
thang gap

Ông John H. Basely, sống ở thành phố Dayton, Hoa Kỳ đã phát minh ra thang gấp (Step ladder) vào năm 1862. Khi phát minh chiếc thang này, ông đã lắp bản lề vào giữa chiếc thang, do đó mọi người có thể gấp chiếc thang lại.
 

Thang nhôm chữ A, thang gấp hiện đại ngày nay

Ngày nay, thang nhôm gấp, thang chữ A được sử dụng rộng rãi trong các gia đình, cơ quan, xí nghiệp. Các sản phẩm thang nhôm này đều có trọng lượng siêu nhẹ chỉ khoảng 3.2 - 6kg. Điều này giúp thang dễ dàng mang vác, di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Việc gấp thang lại và mở rộng thang ra khi làm việc cũng rất nhẹ nhàng, người sử dụng không phải tốn quá nhiều sức. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại thang nhôm gấp với các thiết kế và biến thể khác nhau để phù hợp với nhu cầu và không gian sử dụng như: 
  • - Thang nhôm rút chữ A
  • - Thang nhôm ghế , thang ghế tay vịn
  • - Thang nhôm gấp 
  • - Thang nhôm gấp 2 đoạn, 4 đoạn
  • ......
Trong số các loại thang gia đình, thang nhôm gấp cũng là lựa chọn đầu tiên cho nhiều khách hàng khi tìm mua sản phẩm này. Có khá nhiều người hỏi chúng tôi nên mua loại thang nhôm gấp nào tốt và giá rẻ?  
 
thang hakachi HL 04
Thang nhôm ghế Hakachi HL-04 công nghệ Nhật Bản với chiều  cao tay vịn (khay dụng cụ): 1400 mm, trọng lượng: 4.0 kg, tải trọng 150kg, có thể gấp gọn dễ dàng, thiết kế khay đựng dụng cụ thông minh trên tay vịn ... đang là dòng sản phẩm thang gia đình được các gia đình rất tin dùng.  
 
Trên thị trường các loại thang nhôm gấp cũng khá đa dạng và nhiều mẫu mã khác nhau.Tuy nhiên được đánh giá là sản phẩm uy tín và dùng nhiều cho gia đình thì có thể kể đến là thang nhôm ghế Hakachi Nhật BảnHL03, HL04, HL05R với số bậc và chiều cao khác nhau. Mặc dù là một thiết kế đặc biệt của thang nhôm gấp nhưng tay vịn chắc chắn và khay đựng dụng cụ trên tay vịn gíup người dùng dễ dàng làm việc trên thang nhanh mà không tốn thời gian.
 
Thang có thể gấp lại dễ dàng khi không sử dụng. Gía thang chỉ dao động từ  900 - 1,3 triệu đồng tùy từng model. Với mức giá này, thang ghế Hakachi cũng được xếp vào loạt thang ghế đa năng có giá rẻ nhất trên thị trường. 
 
Thang nhôm rút gọn chữ A Xstep XM-25
 
Xem thêm về thang nhôm rút chữ A Xstep USA tại ĐÂY
 
Hoặc cũng có thể tham khảo các mẫu thang gấp kết hợp thang rút đa năng hiện đại: thang rút xếp chữ A thương hiệu Xstep: XM25 và XM-19. Đây là 2 mẫu thang rất linh hoạt để sử dụng trong nhà và ngoài trời. Khả năng gấp và rút gọn nhanh như "chớp" khiến những mẫu thang rút chữ A trở thành loạt thang vô địch trong khả năng đáp ứng nhiều công việc khác nhau, đặc biệt được tin dùng trong ngành điện lực, viễn thông, truyền hình cáp. Gía thang chỉ từ 3,3 triệu. 

 
 
                        

Nếu bạn muốn mua thang nhôm gấp nguyên bản như thiết kế cũ, bạn có thể tham khảo thang gấp 2 đoạn của Hasegawa như RS12, RS18, RS21... Loại thang này có thể tạo được các dạng chữ I: chiều cao lớn nhất, chữ A ... Giá của loại thang này chỉ từ 1.450K trở lên. Tham khảo "các loại thang nhôm chữ A Hasegawa"

-> Kết luận: Chúng ta không thể dự đoán được chiếc thang nhôm trong tương lai sẽ còn thay đổi như thế nào khi mà những tiến bộ khoa học kĩ thuật không ngừng được đổi mới và phát triển. Tải trọng cao hay càng ngày càng dài hơn và khả năng thu gọn kịch sàn...?  Có lẽ phần việc đó nên để dành cho con cháu chúng ta khi chúng nhìn lại và thực hiện những tổng kết về lịch sử của chiếc thang nhôm như chúng ta đang làm bây giờ, có phải không các bạn?

Việc của chúng mình là alo ngay cho THADACO để nhận tư vấn miễn phí và mua thang tiết kiệm nhất. Alo ngay nào, chúng tôi đã sẵn sàng nhận điện thoại từ các bạn. 

Về chúng tôi ....

Với chế độ hậu mãi tận tình cho người tiêu dùng, THADACO luôn đưa ra các chính sách đặc biệt về GIÁ cho các công ty, trường học, trung tâm thương mại và cửa hàng kinh doanh thang nhôm nhỏ lẻ .Công ty luôn có chiết khấu giá cực kì ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng thang nhôm, giá bán lẻ cạnh tranh cho khách hàng mua về sử dụng. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT

  • Thang nhôm rút / chữ A / tay vịn / gấp / ghế / trượt
  • Thang nhôm Hakachi / Hasegawa / Lucano (Nhật Bản), Tungshing (Việt Nam), PAL (Đài Loan), Little Giant / Xtend-Climb (Mỹ) / Xstep Mỹ, Poongsan / Shin Yang (Hàn Quốc), Thang nhôm rút UNIGAWA / SALVO  / PRO / Telesteps / Advindeq hoặc các sản phẩm thang nhôm cao cấp khác.
  • Website: https://thangnhom.net.vn/ - Fanpage: https://www.facebook.com/thadaco