Thang nhôm an toàn – 3 KHÔNG để tránh tai nạn khi sử dụng

Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, hãy ghi nhớ “3 KHÔNG” dưới đây khi sử dụng thang nhôm.

Một chiếc thang nhôm là dụng cụ phổ biến trong đời sống hiện nay. Chính sự phổ biến đó đã khiến không ít người có suy nghĩ "Sử dụng một chiếc thang nhôm rất đơn giản và dễ dàng". Tuy nhiên, việc sử dụng một thiết bị giúp làm việc ở những môi trường trên cao như thang nhôm chưa bao giờ là một điều đơn giản. Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, hãy ghi nhớ “3 KHÔNG” dưới đây.

Không tùy tiện

Mỗi năm có đến hàng trăm trường hợp bị thương, tử vong do những tai nạn khi sử dụng thang nhôm. Bạn sẽ thực sự bất ngờ khi những lý do dẫn đến tai nạn dường như rất… vớ vẩn. Sử dụng thang nhôm, như thông thường thì mọi người sẽ thấy rất dễ dàng. Chính vì vậy mà người dùng đôi khi có phần tùy tiện khi leo lên thang. Không khó để bạn gặp những trường hợp 2 người cùng đứng trên một chiếc thang nhôm rút gọn để làm việc. Nhiều người cho rằng, tải trọng của một chiếc thang nhôm chất lượng có thể đến 150kg nên 2 người đứng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi 2 người cùng leo lên một chiếc thang rút nhôm được thiết kế cho 1 người sử dụng thì những tình huống phát sinh mang lại không ít rắc rồi. Ngoài ra, việc coi sử dụng thang đơn giản khiến nhiều người bỏ qua hướng dẫn thao tác từ nhà sản xuất. Điều này mang đến những nguy hiểm mà bạn không thể lường trước.

Không vội vàng

Những công việc với thang nhôm thường là việc cần làm ở độ cao lớn. Chính vì vậy, người dùng vội vàng trong các thao tác của quá trình dùng thang sẽ mang lại rất nhiều rủi ro. Chậm và ổn định được coi là 2 tiêu chí quan trọng mang lại chiến thắng cuộc đua trong việc sử dụng thang an toàn. Việc sử dụng thang nhôm an toàn đòi hỏi bạn phải xây dựng và rèn luyện tính cẩn thận qua những việc như kiểm tra chốt thang, chỗ đặt thang, mở bậc thang cho đến khi đặt chân leo lên và cuối cùng là thu hồi thang. Trong khi làm việc trên các bậc thang nhôm, đừng vội vàng hay ngại di chuyển thang mà bạn có ý định vươn ra quá xa. Thay vào đó, di chuyển thang cho vị trí làm việc tốt hơn. Không vội vàng và sử dụng tối đa sự cẩn thận sẽ giúp bạn an toàn trong quá trình sử dụng thang nhôm.

Không chủ quan

Điều này vừa có thể gặp ở những người không có kinh nghiệp sử dụng thang nhôm nhưng cũng có những trường hợp lại xảy ra với những người đã quá quen với thiết bị này. Những người chưa có kinh nghiệm sẽ nghĩ rằng việc dùng thang nhôm không có gì phức tạp nên họ chủ quan. Mặt khác, những người thường sử dụng sẽ nghĩ rằng họ có thể kiểm soát mọi tình huống. Tuy nhiên, những tai nạn sẽ xảy ra không theo một cách cố định nào và thực sự rất nguy hiểm nếu bạn chủ quan khi sử dụng thang nhôm. Hãy đảm bảo những yếu tố cơ bản như luôn kiểm tra các bậc thang trước khi sử dụng, không sử dụng các bậc thang nếu nó bị hư hỏng bất kỳ cách nào. Đừng quên xem xét kỹ bề mặt đặt thang, không gian sử dụng thang để xử lý những tình huống phát sinh nhanh chóng và an toàn nhất.

Thang nhôm Thành Đạt THADACO - Đơn vị phân phối hàng đầu 

Thành Đạt là đơn vị phân phối các loại thang rut Nikawa, Hakachi, Xstep... nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển... cũng như những loại thang nhôm nội địa uy tín hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm Thành Đạt THADACO phân phối luôn đảm bảo có cấu trúc bền vững, làm bằng chất liệu nhôm tiêu chuẩn nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. THADACO cam kết HÀNG CHÍNH HÃNG, đảm bảo chất lượng, mang đến cho quý khách hàng một thiết bị hoàn hảo nhất với chi phí giá thành tốt nhất. Mọi chi tiết liên hệ https://thangnhom.net.vn/