Thang nhôm gấp - Quy tắc sử dụng an toàn cần nhớ

Dưới đây là một số quy tắc sử dụng thang nhôm gấp an toàn và hiệu quả bạn cần ghi nhớ.

Sở hữu nhiều ưu điểm đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện nay, thang nhôm gấp (thang xếp) vẫn là lựa chọn được ưa chuộng bên cạnh những loại thang rút tiện lợi. Thang nhôm gấp được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực và môi trường từ doanh nghiệp, trường học đến những cơ sở sửa chữa thiết kế nội thất, phòng tranh, nhà kho… Khả năng biến đổi linh hoạt từ thang chữ I thành thang chữ A, M, L khiến việc dùng thang thực sự tiện lợi. Dưới đây là một số quy tắc sử dụng thang nhôm gấp an toàn và hiệu quả bạn cần ghi nhớ.

Lợi ích của các loại thang nhôm gấp

Thiết kế độc đáo, chắc chắn và linh hoạt của các loại thang nhôm gấp hiện nay có thể làm hài lòng những người dùng khó tính nhất. Tuy không thể rút gọn như các loại thang rút những thiết kế có thể xếp gấp lại cũng là lợi thế đặc biệt của những sản phẩm thang gấp này. Thang được ứng dụng phổ biến trong đời sống cũng như những ngành kinh doanh, dịch vụ. Thang nhôm gấp được sử dụng nhiều nhất chính là trong lĩnh vực sửa chữa, thiết kế nội thất bởi chiều cao cũng như tính năng đóng mở được thực hiện hết sức linh hoạt. Để sử dụng thang hiệu quả, bạn cần phải hiểu những lợi ích cũng như hạn chế của sản phẩm mình lựa chọn. Dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo: 

  • Thang gấp đa năng có thể duỗi thẳng thành hình chữ I khi cần làm việc ở những độ cao lớn và gấp lại thành hình chữ U, M, L để tạo thành những thế vững chắc khi làm việc ở độ cao vừa phải.
  • Có thể làm việc cùng một lúc với nhiều người trên thang nhom mà vẫn đảm bảo được tính vững chắc, an toàn.
  • Có thể sử dụng thang nhôm gấp để làm giàn giáo, giá đỡ, giá kê đồ vẽ hay sơn tường thuận lợi.
  • Tuy nhiên, nhìn tống thể khi thu gọn thì thang vẫn có kích thước khá lớn, đây là một điểm hạn chế so với những loại thang nhôm rút gọn.

Quy tắc sử dụng thang nhôm gấp an toàn

Thang nhôm là dụng cụ cần đặc biệt lưu ý về vấn đề an toàn khi sử dụng bởi làm việc ở trên cao sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đối với thang nhôm gấp, những quy tắc sử dụng an toàn sẽ có những điểm chung với thang nhôm nói chung và có những điểm cần chú ý riêng. Khi dùng thang gấp, thang xếp bạn cần ghi nhớ:

  • Thang nhôm phải được sử dụng ở trên mặt phẳng và chắc chắn, không có lưu chất trơn trượt.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng thang nhôm khi bạn đang đeo găng tay hoặc trên tay, trên thang có dầu mỡ, trơn trượt.
  • Không trèo lên thang khi người dùng đi giày cao gót hoặc những loại giày dép không đủ an toàn.
  • Tuyệt đối không nhảy hoặc trượt xuống từ thang nhôm.
  • Không sử dụng thang quá tải trọng cho phép.

Đặc biệt, người sử dụng thang nhôm gấp cần lưu ý là thang có thể điều chỉnh hình dáng linh hoạt chính là bởi có những khớp nối. Nếu những khớp nối không được đảm bảo thì an toàn của người dùng cũng vì thế bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, hãy kiểm tra thật kỹ những khóa, khớp nối trước khi sử dụng thang nhôm gấp.

Thang nhôm Thành Đạt THADACO - Đơn vị phân phối hàng đầu 

Thành Đạt là đơn vị phân phối các loại thang nhôm rút Nikawa, Hakachi, Xstep... nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển... cũng như những loại thang nhôm nội địa uy tín hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm Thành Đạt THADACO phân phối luôn đảm bảo có cấu trúc bền vững, làm bằng chất liệu nhôm tiêu chuẩn nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. THADACO cam kết HÀNG CHÍNH HÃNG, đảm bảo chất lượng, mang đến cho quý khách hàng một thiết bị hoàn hảo nhất với chi phí giá thành tốt nhất. Mọi chi tiết liên hệ https://thangnhom.net.vn/