Thang nhôm nào tốt nhất cho công trình xây dựng ?

Công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất.

Dù công trình lớn hay nhỏ, nhà ở hay công trình công nghiệp thì để thi công công trình, nhà thầu không thể không sử dụng đến thang nhom và giàn giáo.
 


Thang nhôm và giàn giáo là 2 thiết bị hỗ trợ thi công không thể thiếu trong các công trình xây dựng


Công trình xây dựng bao gồm công trình xây dựng công cộng, nhà ở, công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi, năng lượng và các công trình khác. Các loại thang sử dụng trong công trình xây dựng cũng là thiết bị giúp con người có thể làm việc trên cao một cách an toàn.

Dàn giáo và thang là 2 loại thiết bị sử dụng trong xây dựng (và trong các lĩnh vực dân dụng khác), dùng để nâng đỡ con người cùng các trang bị công cụ cầm tay, để thực thi các công việc làm trong không gian có độ cao lớn (vượt hơn tầm vóc con người) so với các mặt nền cơ sở thông thường (như là mặt đất, sàn các tầng nhà,...).

Chọn thang nào cho công trình xây dựng?
Các loại thang sử dụng trong công trình xây dựng cũng là thiết bị giúp con người có thể làm việc trên cao một cách an toàn. Có 3 loại chất liệu làm nên thang cơ bản mà bạn cần biết: gỗ, thủy tinh, nhôm. Mỗi loại thang, vật liệu thang có những ưu và nhược điểm riêng:
- Thang thủy tinh: độ bền cao, không dần điện, nhiều thiết kế
- Thang gỗ: tiết kiệm chi phí, không đa dạng trong thiết kế, dễ làm, dễ tìm mua
- Thang nhôm: nhẹ, đa dạng trong thiết kế, phổ biến, ít nứt gãy nhưng dẫn điện

 
thang nhom gia dinh
Gian hàng THANG NHÔM của công ty THADACO tham dự hội chợ

Trong đó, thang gỗ được nhiều người sử dụng trong gia đình nhưng tập trung chủ yếu tại khu vực nông thôn. Vì không linh hoạt trong thiết kế nên thang gỗ, thang tre ít được sử dụng trong xây dựng và các khu đô thị.

Thang thủy tinh cũng có sức tiêu thụ không nhỏ, tuy nhiên nhược điểm là trọng lượng khá nặng, dễ bị nứt vỡ khi va chạm và giá đắt >> không phải là lựa chọn đầu tiên của các nhà thầu xây dựng.

Thang nhôm: giá trung bình, đa dạng trong thiết kế, nhẹ, tính di động cao nên rất phù hợp với công việc trong công trình xây dựng.

Xác định chiều cao và loại thang khi mua thang nhôm công nghiệp
Khi chọn mua thang nhôm công nghiệp cho công trình xây dựng, nhà thầu xây dựng hoặc chủ công trình cần tính toán kỹ để xác định loại thang, thương hiệu thang uy tín. Về chiều cao thang và tải trọng thang cần dựa vào rất nhiều yếu tố:

Loại thang và chiều cao thang, tải trọng thang: Tùy theo các công trình mà bạn đang thi công để chọn thang. Nếu bạn đang thi công công trình nhà ở riêng lẻ thì chỉ nên chọn thang có chiều cao trung bình từ 2 - 5m. Tải trọng dao động 130 - 150 kg. Nếu nhà thầu thi công công trình công công hay các chung cư thì nên chọn loại thang có chiều cao từ 5 - 7m, tải trọng từ 120 - 200 kg. Nếu thi công công trình công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật... nên chọn thang có chiều cao duỗi thẳng từ 8 - 9m (hoặc hơn), tải trọng từ 150kg trở lên.

 

Thang nhôm PaL FP-28 Đài Loan

Thang nhôm PaL FP-28 có chiều cao duỗi thẳng gần 8m, tải trọng 120kg, có thể điều chỉnh độ cao >> rất phù hợp với thi công công trình công cộng và chung cư

Bởi xây dựng công trình là việc làm hết sức vất vả và nguy hiểm, sử dụng thang nhôm cần giữ an toàn tuyệt đối nên khi mua bạn hãy xem xét tải trọng của thang. Tải trong đúng sẽ giúp tăng tuổi thọ thang và không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Có nên chọn thang nhôm đa năng cho công trình xây dựng?

Rất nhiều công việc trong công trình xây dựng cần đến thang nhôm và không phải công việc nào cũng chỉ cần thang nhôm chữ A, thang nhôm chữ I, thang nhôm rút hay thang nhôm gấp. Tùy tính chất công việc cũng như chiều cao cần đạt đươc mà người công nhân sẽ sử dụng loại thang nhôm khác nhau.
Những chiếc thang nhôm đa năng là những chiếc thang có tính linh hoạt cao, có thể sử dụng cho nhiều trường hợp, có thê điều chỉnh độ cao, cũng có thể điều chỉnh theo thiết kế.
Như vậy, những chiếc thang nhôm đa năng là lựa chọn tối ưu cho công trình xây dựng đấy. Nếu bạn là nhà thầu bạn cần một chiếc thang vừa sử dụng được kiểu chữ A vừa rút dài ra được thành thang nhôm đứng. Hay một chiếc thang chữ M để nhiều công nhân cùng sử dụng thang một lúc.
 

Tuyệt đối không nên sử dụng thang nhôm để thay thế dàn giáo trong khi thi công công trình xây dựng như thế này.

Làm giàn giáo bằng thang nhôm?
Có 2 loại giàn giáo : Dàn giáo công tác và giàn giáo chống cốp pha.
Dàn giáo công tác hay còn gọi tắt là giáo công tác có chức năng duy nhất là tạo ra một sàn mặt bằng công tác nhân tạo cho người công nhân xây dựng đứng làm việc trên độ cao lớn an toàn.
Còn giáo chống cốp pha có chức năng chủ yếu là chống đỡ hệ đà ngang và ván khuôn của hệ cốp pha đáy nằm (chủ yếu là chịu lực trong quá trình thi công đúc các kết cấu bê tông dạng nằm).
Chức năng của 2 loại dàn giáo này tương đối quan trọng với công nhân xây dựng và công trình. Bạn không thể lấy thang nhôm để thiết kế dàn giáo trong khi thi công dù thang nhôm tốt đến mức nào. Ngược lại, một số thang nhôm chữ M cũng được thiết kế để làm giàn giáo nhỏ, thấp cho côn nhân làm công việc dưới thấp (chỉ sử dụng khi giàn giáo chính bị hỏng hoặc đang cần thay mới.



Thang nhôm chữ M TW PAL B6-165 Đài Loan

Thang nhôm chữ M là dòng thang nhôm đa năng và rất tiện ích, phù hợp với các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ, biệt thự...
 

Bổ sung thang nhôm vào vị trí còn thiếu trong giàn giáo?
Dàn giáo công tác theo đúng nghĩa nguyên thủy của từ dàn giáo là những loại hệ kết cấu dạng thanh, dạng khung, dạng dàn để đỡ hệ thống sàn công tác cho con người làm việc an toàn trên cao. Chính vì thế, khi dàn giáo có một khung, một thanh bị hư hỏng, công nhân thi công ẩu thường bổ sung thang nhôm hay thang tre vào đó. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tai nạn lao động ở công trường xây dựng.  

Trên thực tế, tuyệt đối không được sử dụng thang nhôm làm chi tiết bổ sung cho thiết kế của dàn giáo. Bởi một cây cột trong tòa nhà không đúng như thiết kế hoặc yếu sẽ góp phần làm hỏng cả tòa nhà. Thang nhôm cũng thế, nó rất mạnh mẽ, bền,  tải trọng lớn, có ích và an toàn nhưng chỉ khi nó được sử dụng đùng mục đích và đúng kỹ thuật. Mọi bổ sung hay chắp vá đều sẽ gây nguy hiểm cao cho người công nhân thi công công trình.


CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhom chữ A, thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm gia đình, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa...  Thang nhôm được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn, có thể liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

 

******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco