Thang nhôm công nghiệp – Những kiến thức sử dụng thang không thể bỏ qua

Nhiều người sử dụng không thực sự nắm được những kiến thức dùng thang nhôm khiến cho việc dùng thang mang lại nhiều rủi ro dẫn tới nguy hiểm. 

Việc sử dụng thang nhôm trong những ngành dịch vụ, công nghiệp là hết sức cần thiết và phổ biến hiện nay. Những chiếc thang nhôm chất lượng đảm bảo cho phần công việc ở trên cao được thực hiện thuận lợi, dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng không thực sự nắm được những kiến thức dùng thang nhôm khiến cho việc dùng thang mang lại nhiều rủi ro dẫn tới nguy hiểm. Dưới đây là một số những thông tin về sử dụng thang nhôm bạn không thể bỏ qua.

Một số nguyên nhân chính của các vụ tai nạn khi sử dụng thang nhôm

Những chiếc thang nhôm đang khẳng định vai trò không thể thay thế trong dịch vụ, công nghiệp. Mỗi năm, có không ít trường hợp tai nạn khi sử dụng thang nhôm bởi người dùng không nắm được những kỹ năng sử dụng thang nhôm an toàn. Bên cạnh những thông tin để chọn được chiếc thang nhôm chất lượng, bạn cũng cần nắm được những nguyên nhân chính gây nên những vụ tai nạn khi sử dụng thang để tránh. Những nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như sau:

  • Người sử dụng không nắm vững các quy tắc an toàn cơ bản đối với thang nhôm.
  • Những chức năng của từng loại thang không được sử dụng đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Dùng thang khi thời tiết mưa gió khiến bề mặt trơn trượt.
  • Sử dụng thang kém chất lượng từ thiết kế đến vật liệu sản xuất dẫn đến thiếu an toàn.
  • Đặt thang ở vị trí không đảm bảo thăng bằng, góc độ không phù hợp khiến thang dễ trượt.
  • Sử dụng thang không được bảo trì thường xuyên với những vết rạn nứt, hư hỏng đai khóa, đế thang không còn khả năng chống trượt.
  • Những làm việc đứng ở trên cao trong khi gió quá to có thể gây lật đổ.
  • Bất cẩn khi thao tác đặt thang, sử dụng thang nhôm ở gần đường dây điện hay những vị trí không an toàn.
  • Người sử dụng không có sức khỏe tốt khi sử dụng cân.

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến gây nên những vụ tai nạn đáng tiếc khi sử dụng thang nhôm nói chung và thang nhôm công nghiệp nói riêng. Để có thể tránh được những tai nạn ngoài ý muốn đòi hỏi bạn cần nắm chắc những nguyên tắc sử dụng thang nhôm và thực hiện đúng những nguyên tắc đó. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên kiểm tra bảo trì để chiếc thang nhôm được ở trong tình trạng chất lượng tốt nhất.

Những danh mục cần lưu ý kiểm tra mua và bảo trì thang nhôm

Chọn mua thang nhôm tại những địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn có thể yên tâm về chất lượng thang, chế độ bảo hành cũng như những tư vấn chi tiết để dùng thang nhôm công nghiệp an toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nắm được những thông tin về các bộ phận của thang nhôm cần phải kiểm tra khi mua hay bảo trì. Điều này sẽ giúp bạn chủ động trong mọi tình huống và giảm thiểu rủi ro khi sử dụng thang nhôm công nghiệp. Khi kiểm tra, cần chú ý xem:

  • Có bộ phận nào trên thang nhôm bị lung lay không?
  • Có bộ phận nào bị thiếu hay không đảm bảo chuẩn thiết kế như giới thiệu không?
  • Có bậc thang nào bị mất hoặc bị cong vênh hay có dấu hiệu bị nứt, ăn mòn kim loại trên thang nhôm không?
  • Kiểm tra kĩ những mối hàn, vị trí đã từng bị can thiệp nếu thang đã từng bị sửa chữa.
  • Những vị trí khóa chốt, phụ kiện khác có gặp vấn đề không?
  • Chân thang nhôm có bị yếu hoặc không chắc chắn không?
  • Miếng chống trượt ở đế chân thang còn tác dụng không?

Thang nhôm Thành Đạt THADACO - Đơn vị phân phối hàng đầu 

Thành Đạt là đơn vị phân phối các loại thang nhôm rút gọn Xstep, Hakachi hay thang nhôm Nikawa... giá rẻ nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển... cũng như những loại thang nhôm nội địa uy tín hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm Thành Đạt THADACO phân phối luôn đảm bảo có cấu trúc bền vững, làm bằng chất liệu nhôm tiêu chuẩn nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. THADACO cam kết HÀNG CHÍNH HÃNG, đảm bảo chất lượng, mang đến cho quý khách hàng một thiết bị hoàn hảo nhất với chi phí giá thành tốt nhất. Mọi chi tiết liên hệ https://thangnhom.net.vn/