Bạn đã thử cùng thang nhôm cưỡi sóng ?

Lướt ván hay lướt sóng là một bộ môn thể thao mạo hiểm và vô cùng cuốn hút. Nó mang lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cũng như thử thách khó cho người chơi, đây  chính là lý do khiến bộ môn này được giới trẻ thích thú và không ngừng khám phá

Có thể bạn đã nghe thấy một anh chàng nào đó vừa lướt sóng vừa chơi Guitar nhưng bạn đã bao giờ nhìn thấy ai cưỡi sóng bằng thang nhôm chưa nhỉ?
 


Rất lạ đúng không nào. Hãy cùng Tiến Đạt tìm hiểu về cách cưỡi sóng độc đáo có một không hai này nhé.

 So với các môn lướt ván khác, ca nô kéo lướt ván là môn thể thao dễ chơi hơn cả. Không nhờ sóng, gió, ván lướt nhờ lực kéo của ca nô. Tuy nhiên, để tham gia, người chơi vẫn cần phải tham gia một khóa học cơ bản để giữ thăng bằng trên mặt nước. Sau khi cài chặt áo phao, hai chân đặt theo đường thẳng trên một tấm ván dài, tay bám vào dây kéo ca nô, điều khiển ván lướt theo hình zic zac, bạn sẽ bỏ lại bức tường nước khổng lồ trắng xóa phía sau.
Anh Trương Thế Phương, một thành viên kỳ cựu của CLB ví von: "Ai đã lỡ "lậm" vào lướt ván rất dễ nghiện, với tôi nó như một thứ doping cho cuộc sống bộn bề. Vì vốn dĩ, khó có môn thể thao nào vừa thỏa mãn được niềm đam mê tốc độ cũng như rất phù hợp với những tay thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Cái cảm giác phiêu bồng khi được lướt băng băng trên mặt sông, giữa trời rộng, gió mát rất khó có cái gì có thể thay thế được". Vì lẽ đó, nên những người đã từng làm quen với lướt ván sẵn sàng bỏ tiền, bỏ công sức lẫn chấp nhận mạo hiểm để tìm một thứ "cảm giác mạnh rất khác" từ môn thể thao này.
 


 

Cậu học sinh nội trú từ Kommetjie, ở Cape Town, Nam Phi, đang tham gia vào một cuộc thi lướt sóng đặc biệt. Giải thưởng không dành cho người mặc đẹp nhất, mà dành cho người có cách lướt sóng kỳ quặc nhất, hiệu suất giải trí cao nhất. Ở đây, Michael Grendon không chỉ dùng ván trượt mà còn dùng cả một chiếc thang nhôm gia đình để cưỡi trên những con sóng.

Ngoài Michael Grendon, còn rất nhiều người cũng đã từng thử cảm giác này.



Thang gỗ cũng là một thay thế tuyệt vời, nhưng để leo lên bậc trên cùng của thang thì hơi khó. Thang gỗ nặng hơn thang nhôm nên nếu ngã có thể gây va đập mạnh hơn.
 



Thang nhôm lướt sóng cần phải là loại thang thiết kế chuẩn, không bị lỗi, đặc biệt là cần chắc chắn. Người chơi có thể sử dụng thang gia đình, đa số sử dụng thang nhôm gấp. Nếu bạn muốn học lướt sóng với thang nhôm thì hãy thử những bước đầu tiên:



Thang nhôm Hasegawa-Japan RS-15

Mới tập, bạn có thể bắt đầu với những chiếc thang nhỏ và nhẹ như thế này
 

Bạn thực sự không có cách nào đứng trên tấm ván được khi sóng lớn cứ đập ầm ầm liên tục. Bước đầu chỉ có cách nằm trên tấm ván, sau đó dần dần ngồi lên trên, rồi ít nhất sau nhiều buổi tập bạn mới có thể đứng trên tấm ván. Thậm chí từ lúc đứng được trên tấm ván 3 giây, chuyện có thể lướt được cũng còn phải tiếp tục luyện dài dài. Khởi nghiệp cũng như vậy, bạn cũng phải kiên nhẫn và phát triển tăng dần. Thậm chí phải thất bại một vài lần rồi mọi việc sẽ tốt hơn.
Khi bạn ở trên ván lướt, khi sóng lớn ập đến theo bạn cách tốt nhất để trụ lại là gì? Xoay ngang? quay lưng lại? Lặn xuống? Câu trả lời rất thú vị. Bạn chỉ việc hướng mũi ván lướt đâm thẳng vào con sóng.
 


Khi đối diện với sóng lớn, nếu bạn quay lưng lại, sóng sẽ cuốn trôi bạn vào bờ. Nếu bạn quay chéo, quay ngang, ngay lập tức ván lướt sẽ bị lật úp và văng khỏi tay bạn. Tuy nhiên khi đâm thẳng ván lướt vào con sóng, ban đầu bạn sẽ bị sóng đập vào người đau điếng. Nhưng khi cơn sóng đi qua, ván lướt vẫn trụ lại không bị đẩy vào bờ, bạn vẫn bình yên trên ván và tiếp tục bơi ra xa đón sóng lớn.
 


Thang nhôm Poogsan-PS-46

Nói chung nếu có sức chịu đựng bền bỉ và khả năng đối đầu trực tiếp thì xác suất bạn ra xa càng cao. Phần thưởng sẽ là cảm giác phiêu khi đứng trên ván và lướt một đoạn đường dài giữa đại dương gió mát bao la. Còn phần thưởng khi bạn đứng trên thang nhôm, lướt trên từng ngọn sóng chính là cảm giác chiến thắng, thăng hoa khi vượt qua thử thách. Không phải ai cũng làm được điều này. Nếu bạn muốn thử thì hãy đến với thang nhom gia re Thành Đạt nhé.

Thông tin nhà cung cấp thang nhôm

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa... Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn về thang nhôm  hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:
Thành Đạt (Biên soạn)
 
******************************************************************************************
Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco