Cách lắp đặt thang thoát hiểm trong phòng ngủ của trẻ

Thang thoát CHÁY có thể cứu sống cả gia đình bạn

Gần đây ở Quảng Ninh có một vụ cháy tiệm vàng làm 5 người thiệt mạng, 2 vợ chồng ôm con nhỏ nhảy từ tầng 3 xuống đất để thoát hiểm.

Người cha đã cố gắng nhiều lần để quay vào nhà cứu mẹ và các con nhưng ngọn lửa quá lớn, nhà không có lối thoát hiểm nên mọi người đành bất lực đứng nhìn.  Bốn trẻ em thiệt mạng trong đám cháy. Khi nhìn thấy những hình ảnh về ngôi nhà sau đám cháy, điều đầu tiên tôi nghĩ tới chính là thiết kế thang thoát cháy cho phòng trẻ nhỏ.


Nếu như tiệm vàng trên có thang thoát hiểm cho phòng ngủ của các cháu... nếu như chủ tiệm vàng không lắp đặt tấm biển quảng cáo to ở cửa sổ phòng các cháu nằm...nếu như mọi người trong nhà đều được phổ biến về cách thoát thân khi có cháy.... hàng chục, hàng trăm  chữ "nếu như" xót xa cho những nỗi đau không thể bù đắp được.  

Khi có hỏa hoạn thì cầu thang có thể bị bao phủ bởi ngọn lửa lớn. Vì thế mà lối thoát hiểm duy nhất lúc này chính là cửa sổ của các phòng. Nếu bạn cài đặt thang thoát hiểm trong cửa sổ phòng ngủ của gia đình hoặc phòng ngủ của các cháu nhỏ thì mọi người vẫn có thể sơ tán lên đó rồi thoát ra ngoài một cách nhanh chóng và an toàn. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt thang thoát hiểm cho ngôi nhà của bạn:

Chú ý:
Với một số gia đình làm ăn buôn bán và chủ tiệm vàng thì lắp đặt thang thoát hiểm cố định bên ngoài cửa số không phải là một ý tưởng hay. Bởi thang có thế giúp trẻ thoát hiểm nhanh nhưng cũng sẽ là lối vào của kẻ trộm. Như thế thì càng nguy hiểm hơn cho trẻ em trong nhà. Lúc này chủ nhà nên sắm một chiếc thang thoát cháy di động (có thể là thang nhôm hoặc thang thép). Chọn thang theo đúng chiều cao từ cửa sổ phòng thoát hiểm xuống đất.
Quan trọng nhất là cách xử lý sự cố khi có hỏa hoạn. Cha mẹ và người lớn trong nhà nên dạy trẻ cách chạy sang phòng nào có thang thoát hiểm và gọi ai khi nhà có đám cháy. Với trẻ chưa biết nói, bố mẹ nên đánh dấu lỗi chạy ra và cửa phòng có thang thoát hiểm bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh để trẻ dễ nhận biết.

  •  Chuẩn bị nhà cửa

 - Rà soát tất cả các cửa sổ phòng ngủ trên tầng để đảm bảo bạn và con bạn có thể mở dễ dàng.
- Không chốt cửa sổ phòng trẻ quá chặt. Hãy nhớ rằng, trẻ em có thể gặp nhiều khó khăn và dễ bị cuống nếu không mở được chốt cửa sổ.
- Dạy trẻ các thao tác cơ bản khi mở cửa sổ.
- Loại bỏ các cửa sổ quá cũ và thay mới các chốt cửa sổ đã bị han ghỉ.

https://thangnhom.net.vn/upload/images/products/Thang-nhom-PaL-AP-80-Dai-Loan.JPG?height=500

Thang nhôm PaL AP-80 Đài Loan


  •     Chọn thang thoát cháy chất lượng cao:

 - Kiểm tra số lượng bậc thang của mỗi thang thoát hiểm sao cho khoảng cách giữa các bậc thang phù hợp nhất với chiều cao của trẻ.  
 - Chọn thang có giới hạn tải trọng ít nhất là 1.000 lbs.
- Có thể chọn thang nhôm, thang thủy tinh hoặc thang kim loại
- Có thể chọn thang di động nếu con bạn đã đủ sức sử dụng thang, nếu không nên chọn thang cố đinh. Thang cố định sẽ được bắt vít trực tiếp vào tường nhà bạn và trẻ có thể leo ra an toàn nhất.
- Nên mua thang có khoảng 25 bậc cho phòng ngủ nằm trên tầng thứ ba hoặc thứ tư của nhà bạn. Nếu phòng tầng hai thì thang cần dài 15-foot.
- Chọn thang nhôm khung thép với độ bền cao. Tuyệt đối không chọn thang khung nhựa.  

  •     Dạy trẻ cách thao tác và di chuyển thang khi có hỏa hoạn:

Bố mẹ hãy cùng trẻ thảo luận về cách lắp đặt thang, di chuyển thang cố định và leo ra khỏi cửa sổ khi có hỏa hoạn. Với thang xách tay như thang nhôm rút thì được lưu trữ trong hộp và nên để bên dưới cửa sổ phòng ngủ. Hãy dạy trẻ cách lấy thang ra và cố định thang an toàn trước khi leo xuống.
Nên loại bỏ các loại rèm cửa trước khi sử dụng thang vì rèm cửa rất dễ bắt lửa.
Thường xuyên kiểm tra để đảm bảo các bậc thang chắc chắn và chốt khóa an toàn không bị ghỉ.
nên mua thang có móc treo ở đầu để dễ dàng móc vào bậc cửa khi trẻ leo xuống.

  • Những gợi ý:

   Nên thực hành sử dụng và lắp đặt thang thoát hiểm cho trẻ nhỏ thường xuyên. Hãy chắc chắn rằng trẻ có thể nâng thang và cài đặt chúng một cách chính xác.
   Thang thoát hiểm vĩnh viễn (thang cố định) thường đắt hơn thang di động.

Thông tin nhà cung cấp thang nhôm

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa, thang gác xép. thang thư viện...

Thang nhôm thư viện do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn, hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Thành Đạt (Biên soạn)
 
******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco