Chọn thang nhôm phù hợp với công việc?

Một chiếc thang nhôm tốt là thang phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Anh hoặc tiêu chuẩn của châu Âu (bạn hãy kiểm tra chi tiết này bất cứ khi nào bạn mua, thuê hoặc mượn một chiếc thang.

Nhưng cũng lưu ý rằng: một tiêu chuẩn của Anh không áp dụng và đánh giá đối với một số loại thang (ví dụ như thang áp mái), chính vì thế mà trong những trường hợp đặc biệt thì bạn cần trang bị cho mình kiến thức đấy đủ về thang để đảm bảo tính chất lượng và an toàn cao nhất.


 

Thang nhôm rút Little Giant Classic M26

Sau đây là cách chọn mua thang nhôm phù hợp với yêu cầu công việc. Để mua một chiếc thang nhôm phù hợp với yêu cầu công việc thì cần có 3 yếu tố chính:
- Đủ tải trọng cho phép
- Đủ chiều cao thang
- Đủ an toàn cho người sử dụng.

Cùng Thành Đạt tìm hiểu về 3 yếu tố này nhé:

  • Thang nhôm có đủ tải trọng cho phép không?

Tại Vương quốc Anh có ba loại thang với 3 mức tải trọng như sau:
    - Thang công nghiệp (loại 1): là thang được thiết kế cho tối đa tĩnh dọc,  tải trọng 175kg - "tải trọng làm việc an toàn".
    - Thang thương mại (trước đây là loại 2, nhưng bây giờ theo tiêu chuẩn EN131) thang được thiết kế cho tối đa tĩnh dọc, tải trọng 150kg
    - Thang loại 3 : thang được thiết kế cho tối đa tĩnh dọc tải 125kg ( sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình)

Các tiêu chuẩn Anh cho thang tại Anh là
   -  BS 2037 - áp dụng cho thang kim loại (loại 1 và loại 3) - trong đo có thang nhôm
    - BS EN131 - áp dụng cho kim loại và thang gỗ
    - BS 1129 - áp dụng cho thang gỗ

Tiêu chuẩn đáng giá BS EN131 gần đây đã được thông qua và được coi như là một tiêu chuẩn  chung của châu Âu  (thang sản xuất ở hầu hết các nước châu Âu sẽ được gọi đơn giản là EN131).


Thang nhôm Poogsan-PS-53



  • Thang nhôm có đủ chiều cao không?

Chiều dài tổng thể của một chiếc thang không giống như chiều dài tối đa mà bạn có thể sử dụng. Bởi bạn không bao giờ được đứng lên 3 bậc trên cùng của thang khi làm việc.  
Cũng nên nhớ rằng những con số phản ánh chiều cao của thang được đo dọc theo Stiles. Vì thế, chiều cao cũng có thể giảm nếu thang đặt ở góc làm việc chính xác vào tường. Tuy nhiên, chiều cao này cũng chỉ giảm đi một chút chứ không đáng kể.
VD: một cái thang với chiều cao mở rộng là 9.0m / 30ft sẽ chỉ mất khoảng 30cm / 1ft khi đặt ở góc làm việc chính xác.

  • Thang nhôm có đủ an toàn không để sử dụng không?

Để trả lời nhanh chóng cho câu hỏi này, bạn hãy kiểm tra trực tiếp trên bất kỳ chiếc thang nhôm chữ a, thang nhom rut, thang nhôm gấp... nào mà bạn đang có ý định mua, thuê hay mượn:  
    - Tình trạng chung? (Sạch sẽ và khô không? sơn còn ướt không? Có dầu, bùn không?.. vv).
    - Thang có vết nứt không?
    - Các thanh ngang có chắc chắn không? đầy đủ không?
    - Thang có được vẽ hoặc sơn lại không?  (Thông thường thì không bao giờ được vẽ lên một chiếc thang vì những vệt màu sẽ che đi khuyết điểm và những hư hỏng nguy hiểm của thang. )
    - Mặt bậc thang có bị hư hỏng hoặc cong vệnh không?
    - Hai bên thành thang không bị cong vệnh hay nứt gãy
    - Thang nhôm không bị ăn mòn? (Kim loại)
    - Không có cạnh sắc nhọn hoặc vết lõm? (Kim loại)
    - Không có thanh ngang bị uốn cong? (Kim loại)
    - Chân thang còn đủ đế chống trượt và ma sát tốt?
    - Chốt an toàn và khóa thang vẫn hoạt động tốt, không ghỉ sét chứ?
Như vậy, chỉ với một chút quan sát tổng quan về thang nhôm và tải trọng thang an toàn là bạn đã có thể chọn lựa một chiếc thang phù hợp cho công việc gia đình, công ty hay công trường xây dựng.

Thông tin nhà cung cấp thang nhôm

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa, thang gác xép. thang thư viện...

Thang nhôm thư viện do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn, hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Thành Đạt (Biên soạn)
 
******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco