Hướng dẫn mua và sử dụng thang nhôm đơn

Thang đơn là một chiếc thang di động không tự hỗ trợ và không thể điều chỉnh chiều dài. Loại thang nhôm này thường được thiết kế cho một người sử dụng và chỉ có 1 đoạn duy nhất.


 

  • Sử dụng thang nhôm 1 đoạn đúng cách.

Không giống như thang nhôm chữ A, thang nhôm đơn chỉ cần 2 điểm tiếp xúc với mặt đất và một điểm tiếp xúc với đầu thang ở vị trí cao. Với những chiếc thang nhôm đơn đa năng, bạn có thể sử dụng chúng ngay cả trên bề mặt không đồng đều hoặc bị lún. Chỉ cần bạn cố định đầu trên của thang là sẽ tăng tính ổn định khi sử dụng.
 
Trong trường hợp nơi làm việc có không gian hẹp, chiều cao trần hoặc khu vực làm việc thấp hơn chiều cao tối đa của thang thì người sử dụng có thể thấy rằng không thể đặt thang nghiêng 75 độ như thiết kế. Nếu bạn thường xuyên làm việc trong khu vực này, bạn nên chọn loại thang có chiều cao ngắn hơn.
 
Ngoài ra, còn có những tình huống mà chiều dài thang không đáp ứng được với yêu cầu chiều cao của công việc. VD như bạn lấy chiếc thang nhôm đơn cao 7m cho người làm việc trên bức trường có chiều cao 10m thì việc sử dụng thang này sẽ tạo ra khoảng không giữa trần tường và thang. Như vậy sẽ hết sức nguy hiểm > nên chọn thang có chiều cao dài hơn hoặc thang nhôm rút. Để làm việc trong khu vực này, một cái thang ngắn sẽ không hỗ trợ bạn nhiều khi làm việc
 
Để ngăn chặn việc thang nhôm nghiêng sang một bên khi làm việc, người sử dụng cần đứng cân bằng trên thang, không đu ra một bên thang để sơn tường hoặc các công việc khác. Luôn luôn giữ thăng bằng bằng cách giữ cho cơ thể có đủ 3 điểm tiếp xúc với thang nhôm. Bạn nên đứng và làm việc ở vị trí giữa của bậc thang, không nên đứng trên thang và cố gắng nhấc nó sang bên cạnh. Nếu cần di chuyển thang sang vị trí khách, bạn hãy xuống thang > di chuyển thang > chốt an toàn > leo lên và tiếp tục làm việc.   Không cố gắng di chuyển từ thang này sang thang khác khi đang ở trên cao - trừ khi các bậc thang được bảo đảm chống lại chuyển động ngang.
 
Vị trí bạn đứng sẽ làm mất cân bằng của thang chính là: 3 bậc trên cùng của thang >> tuyệt đối không nên đứng lên bậc trên cùng của thang để làm việc.
 
Với loại thang này, bạn nên dựng thang nghiêng một góc 75 độ so với bờ tường là tốt nhất. Một nguyên tắc đơn giản để đặt thang đơn đúng góc an toàn chính là căn khoảng cách thừa tính từ điểm tiếp xúc của thang với điểm tựa lên trên bằng ¼ tổng chiều dài của thang.
 
Khi lên hoặc xuống thang đơn, luôn luôn giữ tư thế mặt đối mặt với các bậc thang và bám chắc. Không cố gắng cầm thêm bất kỳ vật gì khi đang leo lên – xuống thang.
 
Chân chống trượt ở dưới cùng của thang đơn phải có tính chất chống trượt tốt và luôn trong tình trạng tốt trước khi sử dụng. Không sử dụng thang nhôm đơn trên băng, tuyết hoặc các bề mặt trơn trừ khi nó được thiết kế thêm tính năng này.
 
Một chiếc thang nhôm đơn không bao bao giờ được đặt trên các vật dụng khác như hộp, thùng, dàn giáo, hoặc địa hình không ổn định... nhằm tăng chiều cao thang lên một chút.
 
Một số loại thang nhôm đơn có thiết kế thêm bộ phận chốt khi sử dụng gần cửa sổ >> bạn nên sử dụng nó thường xuyên cho những công việc gần cửa sổ nhé. Bên cạnh đó, người dùng cũng không được chồng 2 thang lên nhau hoặc hàn 2 thang lại với nhau để tăng chiều cao
 

 

Khi mua thang, bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng, thiết kế thang mà mình định dùng. Làm sạch bề mặt và bậc thang nếu có quá nhiều dầu, mỡ hoặc các nguyên liệu trơn. Bộ phận khác như: bu lông, đinh tán, kết nối các bậc thang và tình trạng chân chống trượt (giày an toàn) phải được kiểm tra. Nếu hỏng hóc về thiết kế, cấu trúc hoặc các bộ phận còn thiếu, cần thay thế thì tuyệt đối không được sử dụng thang. Sửa chữa lại hoặc loại bỏ thang là 2 giải pháp an tòa nhất.
 
Khi Thang tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, như trong trường hợp đám cháy lớn có thể làm giảm tải trọng + độ bền thang. Tương tự như vậy, thang tiếp xúc với các chất ăn mòn như axit hoặc kiềm thì vật liệu cũng có thể bị ăn mòn hóa học và giảm độ bền.
 
Thang bị uốn cong hoặc bị hỏng bên đường ray phải được tiêu huỷ.
 
Trong trường hợp một chiếc thang bị hỏng phải bỏ đi, nó phải được tháo dỡ và làm hỏng hoàn toàn để người khác không thể để sử dụng một chiếc thang đã được coi là không an toàn.
 
Khi vận chuyển thang trên xe được trang bị giá đỡ thang, thang phải được đặt đúng cách. Phần thang nhô ra ngoài nên là phần chân có đế cao su chống trượt. Các điểm hỗ trợ vận chuyển thang phải được xây dựng bằng vật liệu như gỗ hoặc ống cao su phủ để giảm thiểu ảnh hưởng của rung lắc khi di chuyển trên đường .

  • Tiêu chuẩn an toàn duy nhất dành cho thang đơn

Yêu cầu an toàn về thiết kế, hiệu suất, sử dụng và bảo trì thang đơn có thể được tìm thấy trong các tiêu chuẩn sau đây:
 
    ANSI A14.1 (Thang bằng chất liệu gồ )
    ANSI A14.2 (Thang làm bằng kim loại)
    ANSI A14.5 (Thang làm bằng Reinforced Plastic)
 

 

Gian hàng thang nhôm Thành Đạt tham dự hội chợ Vietbuild 2014

 
 Thông tin nhà cung cấp thang nhôm

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa, thang nhôm đơn, thang gấp 4 đoạn...
 Thang nhôm  do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn về thang nhôm  hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:
******************************************************************************************
Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco