Kinh nghiệm chọn mua thang nhôm bền và tốt nhất (P2)

 

"Bài viết do THADACO tổng hợp và biên soạn, sao chép vui lòng ghi rõ nguồn"

Trong phần 1 THANGNHOM.NET.VN đã giới thiệu đến các bạn 4 nhóm thang nhôm cơ bản. Để hỗ trợ các bạn tốt hơn trong quá trình tìm mua thang nhôm, bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng của từng loại thang và mẹo nhận biết thang nhôm chất lượng.

mua thang nhom tot

 
CÁCH CHỌN THANG NHÔM CỰC DỄ

Có bốn điểm chính để xem xét khi lựa chọn một chiếc thang nhôm: Những hoạt động có liên quan, yêu cầu công việc, chiều cao của thang phải đạt được để người trên thang có thể làm việc ở một vị trí an toàn và cuối cùng là vật liệu thang.

  • Các công việc cần đến thang nhôm:

Trong hầu hết trường hợp, các công việc cần dùng đến thang nhôm sẽ cho bạn câu trả lời chính xác về thiết kế thang mà bạn cần mua.  Ví dụ, một chiếc thang nhôm ghế hoặc thang nhôm gấp sẽ là sự lựa chọn hay cho công việc vẽ và trang trí các bức tường, trần nhà hoặc công việc bên ngoài; một chiếc thang nhôm rút sẽ là vật dụng cần thiết cho công việc sơn tường bên ngoài một tòa nhà hoặc vượt rào của lính cứu hỏa.  
 

thang nhom rut


Nếu công việc bạn làm trên thang cần mang theo nhiều đồ dùng hơn bình thường, hoặc sẽ đòi hỏi phải đứng trên thang lâu hơn thì những chiếc thang nhôm gấp hoặc thang nhôm ghế tay vịn với nhiều phụ kiện kèm theo như khay đựng đồ sẽ là lựa chọn hay.

  • Tính năng cụ thể :

Thang được thiết kế để giữ an toàn cho người sử dụng nhưng phải luôn đảm bảo mức trọng lượng cho phép. Tải trọng này bao gồm cả cân nặng của người đứng trên thang + quần áo và các công cụ đi kèm. Do đó, khi mua thang bạn nên chú ý đến tải trọng thang nếu muốn làm việc an toàn và hiệu quả. 
 

Một chiếc thang được sử dụng hàng ngày trên công trường xây dựng sẽ có nhiều tính năng đáng kinh ngạc phục vụ cho việc xây dựng và tải trọng luôn cao hơn các loại thang thông thường dành cho mục đích thương mại và cho gia đình. Vậy mới có những chiếc thang nhôm chỉ có 2 – 3 tính năng nhưng cũng có nhiều mẫu thang nhôm có đến 16 tính năng làm việc (hoặc nhiều hơn) như: Thang nhôm gấp 4 đoạn đa năng PaL B6-245

Thang nhôm chữ M TW PAL B6-245 Đài Loan
Thang nhôm chữ M TW PAL B6-245 Đài Loan

Các loại thang tải trọng lớn, đắt tiền hơn sẽ phù hợp hơn với các công việc thương mại hoặc công nghiệp vì phải sử dụng thường xuyên hơn và đảm bảo duy trì độ an toàn nghiêm ngặt. Thang gia đình thường có tải trọng thấp hơn và giá rẻ hơn, việc này cũng đồng nghĩa với ít tính năng hơn.
 

Thang nhôm chữ M TW PAL B6-245 Đài Loan
 

Thang gia đình được đánh giá là kinh tế, trọng lượng nhẹ và đáng tin cậy để sử dụng cho các việc sửa chữa, lắp đặt.... quanh nhà. Thang nhôm gia đình cũng là đại diện cho một sản phẩm giá trị tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo những mẫu thang nhôm Nhật Bản, đài Loan, Hàn Quốc, Thụy điển khi tìm mua thang cho mục đích này.  Thang nhôm phục vụ cho mục đích thương mại được thiết kế cho những công việc như trang trí nội thất, họa sĩ, thợ cơ khí và thường để sử dụng chung. Thang công nghiệp được thiết kế ổn định, mạnh mẽ và rất bền. Những mẫu thang này dành cho các nhà thầu, công tác bảo dưỡng công nghiệp.

  • Chiều cao thang :

Ngoài chiều cao bậc thang thực tế, chiều cao tối đa mà người đứng trên thang có thể an toàn cũng phải được xem xét. Với loại thang nhôm ghế và thang nhôm gấp thì nên chọn thang có chiều cao để người dùng không đứng ở bậc thứ hai từ trên xuống. Với thang nhôm rút và thang nhôm trượt thị vị trí an toàn tối đa là bậc thứ 4 hoặc thứ 5 từ trên xuống.


Thang nhôm ghế Hakachi HL03

Thang nhôm ghế Hakachi HL-03

 

 
MẸO NHẬN BIẾT THANG NHÔM TỐT

Để nhận biết thang nhôm tốt và đảm bảo chất lượng không hề khó, chỉ cần bạn chú ý quan sát là sẽ phát hiện ra những điểm cần lưu ý để chọn mua thang.

  • Trước tiên là thương hiệu:

Thói quen mua thang tự chế, không thương hiệu hay nhãn mác của người tiêu dùng có phần giảm trong thời gian gần đây nhưng tỉ lệ chọn mua vẫn rất cao ở các vùng nông thôn. Tuy giá thành những chiếc thang nhôm thông thường này chỉ chênh nhau từ 200 - 600k nhưng vì mục tiêu mua hàng của các bạn thường là giá chứ không phải là độ an toàn nên thang kém chất lượng vẫn có thị trường tiêu thụ.

Nhưng bạn nên biết: để làm được một chiếc thang nhôm an toàn không chỉ là việc chọn nhôm chất lượng tốt mà còn phải tuân thủ chính xác tỉ lệ bản vẽ trong thiết kế tối ưu. Việc chọn mua thang nhôm của những hãng có tên tuổi không đảm bảo rằng bạn mua được sản phẩm tốt nhất nhưng độ an toàn cao khi bạn làm việc trên thang luôn tạo cho bạn cảm giác yên tâm. Đồng thời các hãng này cũng luôn phải nỗ lực tối đa để đảm bảo tính cạnh tranh và giữ uy tín cho thương hiệu. Vì thế mà mọi dịch vụ hỗ trợ cho sản phẩm cũng như các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc  khách hàng đều được các hãng này chú trọng.

  • Ba bộ phận quan trọng bạn cần kiểm tra kỹ khi mua thang nhôm:

3 bộ phận quan trọng mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là: bậc thang, đai thang và chân đế thang. ở một số loại thang nhôm gấp bạn cần chú ý thêm chốt khóa thang.  

  1. -          Bậc thang: Các bậc thang cần được thiết kế chắc chắn, không cong vênh, không nứt gãy và độ dày theo đúng tiêu chuẩn của nhãn thang. Không những thế, bậc thang tốt còn phải đảm bảo đúng chuẩn tải trọng ghi trong thông số kỹ thuật. Bên cạnh đó, tất cả các loại thang nhôm hiện nay đều có bậc thang thiết kế chống trơn trượt nên khi mua hàng bạn nên kiểm tra kỹ bậc thang để đảm bảo thiết kế chống trượt tốt.
chi tiet thang nhom

Đai thang và hộp khóa tự động 
  1. -          Đai thang: Đai thang là bộ phận khớp nối, đai nối các đoạn với nhau (ở thang nhôm gấp, thang nhom ghe). Đai thang cũng chính là bộ phận nối giuwaxbaacj thang và ống thang ở thang nhôm rút. Đai thang có 2 loại: đai bằng nhôm và đai bằng nhựa. Mỗi loại đai thang lại có những ưu điểm và hạn chế riêng nhưng đai thang bằng nhôm vẫn được đánh giá tốt hơn vì độ bền cao hơn và không dễ bị nứt vỡ hay mòn do va đập, thời tiết. Đai thang tốt cần chắc chắn, không lỏng lẻo khi thao tác tháo lắp và sử dụng. Riêng đai thang nhựa bạn cần kiểm tra chất liệu nhựa để đảm bảo đây là loại nhựa tốt, chịu được va đập và không bị tác động bởi thời tiết. 
đai nhựa      đai nhôm

Đai nhựa và đai nhôm trên một số mẫu thang nhôm mà THADACO phân phối. 
  1. -          Chân đế thang: Đa số thang nhôm hiện nay đều đượt thiết kế chân đế bằng cao su chống trượt và giảm ma sát tốt. Chân đế tốt sẽ giúp thang đứng vững hơn và không bị trơn trượt khi bạn leo lên. Đồng thời chân đế tốt sẽ không làm xước nền nhà khi bạn sử dụng thang trong nhà. Thang nhôm có chân đế tốt là chân đế phải được đúc bằng hỗn hợp cao su tự nhiên, gọn, ôm sát chân thang, không lỏng lẻo, không mủn hoặc có mùi quá hắc. Những loại chân đế thang này còn có khả năng chịu dầu, chịu nhiệt, độ bền cao. Không được sử dụng thang nếu bị mất 2 đế an toàn bằng cao su ở dưới đáy 2 chân thang.
thang nhom

Chân đế tốt sẽ giúp thang đứng vững hơn và không bị trơn trượt khi bạn leo lên. Đồng thời chân đế tốt sẽ không làm xước nền nhà khi bạn sử dụng thang trong nhà
  1. -          Chốt khóa thang: Ở thang nhôm gấp (thang nhôm xếp), thang nhôm rút bộ phận mà bạn cần chú ý thêm là chốt khóa an toàn. Có thể là chốt khóa tự động hoặc bán tự động. Chốt khóa thang tốt cần thao tác dễ dàng, không bị giắt hay gây bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng và làm việc

khoa thang nhom  khoa thang


Chốt khóa thang tốt cần thao tác dễ dàng, không bị giắt hay gây bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng


Thang nhôm Thành Đạt THADACO 

Các loại thang nhôm nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển.... và thang nhôm nội địa do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. THADACO cam kết HÀNG CHÍNH HÃNG, đảm bảo chất lượng, mang đến cho quý khách hàng một thiết bị hoàn hảo nhất với chi phí giá thành tốt nhất. 
 
Với chế độ hậu mãi tận tình cho người tiêu dùng, THADACO luôn đưa ra các chính sách đặc biệt về GIÁ cho các công ty, trường học, trung tâm thương mại nhạc và cửa hàng kinh doanh thang nhôm nhỏ lẻ .Công ty luôn có chiết khấu giá cực kì ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng thang nhôm, giá bán lẻ cạnh tranh cho khách hàng mua về sử dụng. 
 
Ảnh: Internet