Mua thang nào cho gác xép, tầng áp mái?

Với xu thế thiết kế nhà hiện đại, chắc hẳn rất nhiều người không còn xa lạ với tầng áp mái hay còn gọi là gác xép. Linh hoạt trong thiết kế và bố cục toàn bộ ngôi nhà sẽ mang lại cho bạn những không gian đặc biệt.

Trong khi hầu hết tầng áp mái được sử dụng làm kho lưu trữ và không được quan tâm về mặt thiết kế thì chỉ cần một chiếc thang chắc chắn, sáng tạo một chút là tầng áp mái hoàn toàn có thể biến thành một phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc, phòng khách và phòng giải trí. Điều này cho thấy, một không gian dù bị hạn chế nhưng nếu được thiết kế tốt thì vẫn trở nên có ích.
 

Thang nhôm rút là loại thang được sử dụng nhiều cho gác xép và tầng áp mái

Nếu bạn sống trong một căn gác xép, bạn cần một cách thuận tiện để có thể sinh hoạt dễ dàng, an toàn với không gian đó. Dù là bất cứ không gian nào trong nhà thì số người sử dụng căn phòng và lối ra vào luôn quan trọng. Nhưng chúng ta đang nói về tầng áp mái, gác xép -  một không gian có nhiều thách thức hơn. Bạn sẽ lên phòng bằng những bậc thang xây hay chiếc thang thanh mảnh? Bạn chọn thang nhôm, thang thép, thang gỗ hay thang sợi thủy tinh cho không gian này?  Nếu được hãy chọn một chiếc thang được xây chắc chắn.

Tuy nhiên, không phải bất cứ một ngôi nhà nào cũng có thể xây thang cho tầng áp mái, khu vực thoát hiểm, gác xép. Thiết kế thang gác mái cần dựa vào thiết kế tổng thể của toàn bộ căn phòng và ngôi nhà. không nên xây thang gác mái nếu không gian nhà bạn quá chật. Lúc này, loại thang được chọn lựa nhiều nhất là thang nhôm hoặc thang gỗ.


Bạn có thể tiết kiệm tối đa không gian trong nhà nếu sử dụng thang nhôm rút là thang gác xép.

Một chiếc thang gác xép sẽ giúp bạn và mọi người trong gia định lên xuống an toàn, dễ dàng nhưng cần chọn đúng kích cỡ. Cho dù bạn thích sự tiện lợi tiết kiệm không gian của một chiếc thang gấp, hoặc đặc điểm dễ dàng sử dụng của một chiếc thang gác xép trượt... thì bạn vẫn cần một vài phép đo chính xác trước khi mua hàng.

  • Thang nhôm gấp

    Các Model thang nhôm gấp là lựa chọn phổ biến nhất với các gia đình có tầng áp mái và gác xép thấp  Bởi vì nó có thể dễ dàng gấp lại và không tốn diện tích lưu trữ khi không sử đến.  Nếu bạn định sử dụng một chiếc thang gấp cho gác xép, bạn cần phải có được một thước đo quan trọng đầu tiên. Đo tổng khoảng cách từ sàn nhà đến điểm sẽ tiếp xúc với thang gác xép ( bậc cửa của gác xép).  Đây cũng là phép đo mà bạn sẽ cần khi bạn mua một chiếc thang nhôm bất kỳ sử dụng trong gia đình, nên chọn thang có thiết kế khung chắc chắn và thiết kế mở.
Nếu tầng áp mái được sử dụng như một không gian sinh hoạt thì việc có một cầu thang vững chãi, an toàn là điều hết sức cần thiết. Bạn sẽ dễ dàng di chuyển ngay cả khi bưng bê đồ đạc.

  • Thang nhôm rút

Thang nhôm rút cũng là dòng thang được sử dụng nhiều để làm thang gác xép. Khi chọn mua dòng thang này, bạn nên chọn thang có thiết kế chống trơn trượt tốt, khóa thang an toàn và dễ sử dụng. Một phép đo tổng thể như trên cũng sẽ xác định chiều dài của thang mà bạn cần. Tuy nhiên, rất nhiều người chọn mua thang có chiều dài nhỉnh hơn một chút, vì bạn có thể rút thang đến một chiều cao cố định rồi chốt khóa lại. Thang dài sẽ giúp bạn nhiều hơn trong một số công việc đòi hỏi chiều cao trong gia đình.  Khi mua hàng, nên xem xét các thông số kỹ thuật của thang cẩn thận sao cho phù hợp nhất với chiều cao tổng thể từ mặt đất đến gác xép.



Thang nhôm rút Xtools-Ladder XT-A30

  • Thang nhôm mở rộng

    Trước khi bạn mua một chiếc thang gác xép, bạn cần phải biết không gian ban có thể đặt thang là khoản bao nhiêu. Thang nhôm mở rộng ít khi được chọn lựa cho thang gác xép nhưng vẫn ứng dụng tốt với tầng trần nếu sử dụng với mục đích thang gia đình. Không gian khi bạn mở cửa gác xép bị giới hạn bởi vị trí của rầm trần và hệ thống dây điện, vì vậy bạn cần phải kiểm tra những chướng ngại vật một cách cẩn thận. Một khi bạn biết kích thước tối đa của cửa gác xép thì bạn cũng sẽ mua được thang gác xép với kích thước như ý.

  • Thang gỗ:

Thang gỗ là dòng thang được ứng dụng nhiều nhất trong tầng trần và hệ thống gác xép. Thông thường nếu như bạn chọn cách sử dụng thang gỗ cho gác xép thì thợ làm thang sẽ đến tận gia đình để đo và thiết kế thang. Chính vì vậy, bạn không cần quan tâm đến các phép đo khi dùng thang gỗ. Tuyệt đối không nên dùng thang tre cho gác xép.

Thông tin nhà cung cấp thang nhôm

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa, thang gác xép...

Thang gác xép, thang trần áp mái, thang thoát hiểm... do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn, hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Thành Đạt (Biên soạn)
 
******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco