Mua thang nhôm: nên chọn theo yêu cầu công việc

Tai nạn thang là một trong những tai nạn lao động nguy hiểm và tỉ lệ tử vong cao trong số các tai nạn thường gặp.

Trung bình 1 năm có khoảng 200.000 vụ tai nạn liên quan đến thang trên cả nước và 300 trường hợp tử vong mỗi năm. Đây là một con số khá lớn và ngoại trừ tình trạng người mua hàng mua phải thang bị lỗi thiết kế thì cách sử dụng thang nhom cũng như cách chọn thang cũng nên được chú trọng hơn.

 


Điểm quan trọng mà Thành Đạt muốn đề cập trong bài viết này chính là: chọn thang theo yêu cầu công việc để tránh tai nạn thang không đáng có. Thang nhôm xuất khẩu hiện đang còn khá mới tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với những thiết kế tinh tế, mang đậm phong cách sang trọng và độ bền cũng như sức chống chịu với thời tiết, trong tương lai cầu thang nhôm sẽ ngày càng trở nên phổ biến cùng với sự phát triển của kiến trúc hiện đại.
 
Thông thường khi đi mua thang bạn sẽ thấy trên thân thang có dán nhãn đề tải trọng tối đa mà thang có thể chịu tải được. Nếu không phải lúc nào bạn cũng có thể dự đoán được ai sẽ được sử dụng chiếc thang của bạn thì chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc thang có tải trọng tối đa là 300 bảng Anh (loại 1A). Chúng tôi cho rằng biên độ an toàn sẽ được gia tăng khi tải trọng thang lớn hơn
 
Mua các loại thang theo yêu cầu công việc
 

Chọn đúng thiết kế và chiều cao cho công việc bạn làm là bí quyết giúp bạn có 1 chiếc thang như ý & an toàn nhất. Quan trọng là nên thử trước khi mua. Với Thang nhôm thông thường như: thang gấp, thang rút, thang chữ A ... thì bạn hãy leo lên ba bước thật cẩn thận, sau đó từ từ thay đổi trọng lượng trên thang.Thang tốt sẽ không bị biến dạng, nghiêng, hoặc bị rung lắc khi thay đổi tải trọng trên thang. Nếu bạn mua thang đa năng như Litter hoặc Poongsan tại các cửa hàng thì nên kiểm tra khóa thang, chốt thang, bản lề, đinh vít, tất cả cần hoạt động trơn tru, không bị giắt hay khó tháo lắp.  

Thang nhôm rút Little Giant Alta one M13    

Thang nhôm rút Little Giant Alta one M13

 
Sử dụng theo đúng các hướng dẫn
 
Ngay cả khi bạn chọn một cái thang có tên tuổi, đắt tiền nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách cũng có thể gây ra nguy hiểm và lãng phí. Hãy đọc chỉ dẫn, thông tin an toàn của nhà sản xuất cung cấp. Đọc cẩn thận và chắc chắn rằng bạn hiểu họ trước khi bạn bắt đầu làm việc trên thang. Để được tư vấn về an toàn thang, bạn có thể gọi trực tiếp cho nhân viên tư vấn của cửa hàng.
 
Vấn đề an toàn
 
Viện Ladder - tập đoàn thương mại lớn của ngành công nghiệp Mỹ đã khảo sát và kết luận: tai nạn, chấn thương thang chủ yếu là do sử dụng sai và lựa chọn không phù hợp. Tuy nhiên, thiết kế tồi và chất liệu kém có thể làm tăng thêm những thương tích, nguy hiểm tính mạng của người sử dụng.
  
 Nên chọn thang nhôm Việt Nam chính hãng hoặc thang nhôm nhập khẩu, không nên chọn thang giá rẻ trôi nổi ngoài thị trường. Bởi chất lượng sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp. Hiện nay ở Việt Nam chỉ mới có một vài nhà cung cấp thang nhôm nhập khẩu uy tín. Giá thành thang nhôm tương đối cao so với thang tre và thang gỗ.

Thông tin nhà cung cấp thang nhôm 

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa, thang gác xép...

Thang gác xép, thang trần áp mái, thang thoát hiểm... do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn, hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Thành Đạt (Biên soạn)
 
******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco