Nhãn cảm biến nhiệt trên thang nhôm nhập khẩu là gì ?

Hỏi: "Chào các bạn. Mình mới được tặng một chiếc thang nhôm gia đình kiểu thang chữ A nhưng trên thang có dán một nhãn màu đen, hình vuông, trong hình vuông là hình tròn màu cam. Xin hỏi nhãn trên thang đó là gì? Có phải kiểm định an toàn chất lượng không hay đó là nhãn đánh dấu thang của nhà sản xuất ?"  - Anh Thư ( Lâm Đồng ).

thang nhom
 
Trả lời: Chào bạn, cám ơn bạn đã tin tưởng.  Về mẫu thang nhôm bạn hỏi chúng tôi sẽ trả lời bạn như sau: 
Vì bạn không nói rõ cho chúng tôi biết thương hiệu thang là gì nên Thành Đạt không thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về loại thang mà bạn đang sử dụng. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ nhãn dán trên thang nhôm nhà bạn là gì nhé.  
 
Theo như bạn mô tả thì đó chính là NHÃN SENSOR HEAT: Đây là những nhãn cảnh báo trực quan được  trang bị trên tất cả thang nhôm và thang bằng sợi thủy tinh kể từ tháng Giêng, 1984. Nhãn cảm biến nhiệt này không có trên thang nhôm nội địa do Việt Nam sản xuất, vì vậy chúng tôi có thể chắc chắn chiếc thang nhôm mà bạn được tặng là thang nhập ngoại. 
 
thang nhom
 
Như tên gọi của nó, nhãn cảm biến nhiệt là vật liệu nhiệt nhạy cảm sẽ đổi từ màu đỏ sang màu đen nếu thang nhôm ở trong nhiệt độ quá cao ( trên 300 độ F). 300 độ F là mức nhiệt độ được sử dụng bởi vì một khi vật liệu thang nhôm tiếp xúc với lửa (hợp kim 6061-T6) đạt 300 độ F (thậm chí dù chỉ trong một khoảnh khắc), chất liệu nhôm sẽ giảm ít nhất 25% công suất tải > đồng nghĩa với việc chất lượng thang sẽ giảm đi.
VD  thang nhôm có tải trọng 160kg khi tiếp xúc với lửa ở nhiệt độ khoảng 300 độ F (dù chỉ là trong tích tắc) thì tải trọng thang sẽ giảm chỉ còn 120kg. Tác dụng giảm tải trọng tiếp xúc với nhiệt này không thể đảo ngược trong thang và có thể tiếp tục tích lũy qua suốt quá trình sử dụng. 
 
thang nhom rut

Nếu để ý bạn sẽ thấy một số thang có gắn 4 nhãn cảm biến nhiệt. 
 
Vì vậy mà tất cả các loại thang nhôm (dù là thang nhom gia re hay thang nhôm cao cấp) thì không bao giờ được đặt gần hệ thống ống xả hay bếp lửa. Chỉ cần bạn đặt bất lỳ vị trí nào của thang nhôm gần nguồn nhiệt cực lớn có thể khiến nhãn cảm biến nhiệt từ màu đỏ chuyển sang màu đen ngay lập tức. Nhiều nguồn nhiệt khác nhau từ bất kỳ phần nào của một thiết bị máy có thể làm giảm tải trọng thang dần dần mà bạn không nhận ra. Nếu trong một đám cháy, bạn sử dụng thang nhôm hoặc có được thang từ trong đám cháy đó thì tuyệt đối không nên sử dụng tiếp (dù nó có nhãn cảm biến nhiệt hay không). 
 
thang nhom nhap khau

Chỉ thay nhãn cảm biến nhiệt khi thang nhôm vượt qua bài test tải trọng
 
Chú ý: Nếu có bất kỳ dấu hiệu chuyển thành màu đen ở trên cảm biến nhiệt thì hãy cất chiếc thang đó đi và mua một chiếc thang mới thay thế. Bạn cũng có thể "dùng thang cũ làm đồ trang trí sân vườn" nếu bạn thích. Không sử dụng thang nhôm nếu cảm biến nhiệt đã chuyển thành màu đen. Việc thay nhãn cảm biến nhiệt chỉ nên được đặt ra nếu chiếc thang đó đáp ứng tốt mọi yêu cầu trong bài kiểm tra tải trọng thang. Nếu các bậc thang không đáp ứng đủ yêu cầu của bài kiểm tra > hãy loại bỏ chúng ngay lập tức. Nếu vượt qua kiểm tra tải trọng > bạn hãy tìm nhãn thang và gọi cho nhà máy để biết chi tiết về nhãn thay thế có sẵn.
 
Nên NHỚ: Nhãn cảm biến nhiệt nhìn OK không phải là tiêu chuẩn khẳng định thang an toàn. Chỉ có kiểm tra thang đầy đủ và thật kỹ mới có thể xác định thang là an toàn để sử dụng. Không phải thang nhôm nhập khẩu nào cũng được gắn nhãn cảm biến nhiệt, và nhãn cảm biến nhiệt chỉ có tác dụng như một "đèn báo" chứ không phải là ký hiệu kiểm định an toàn chất lượng. Do vậy, nếu thang nhôm nhập khẩu mà bạn định mua không có nhãn cảm biến nhiệt cũng không có vấn đề gì, quan trọng là thiết kế thang và những nhãn kiểm định chất lượng thang mà nhà phân phối cung cấp cho bạn. 
 
Hướng dẫn sử dụng thang nhôm chữ A:
  • a) Thang chỉ được sử dụng khi đã kéo dài ra hết cỡ và mở rộng đúng góc an toàn. 
  • b) Sử dụng đúng tải trọng thang
  • c) Thang phải được sử dụng ở trên mặt phẳng và chắc chắn 
  • d) Không được sử dụng thang khi sức khỏe không tốt và chưa kiểm tra chất lượng thang. 
  • e) Không được đứng lên trên: 

                                         - 2 bậc trên cùng (đối với thang chữ A2m) 
                                         - 3 bậc trên cùng (đối với thang chữ A3m) 

  • h) Không được sử dụng thang để đập, đỡ cho những va chạm. 
  • i) Tránh làm hỏng hệ thống kéo dài thang. 
  • k) Không sử dụng thang gần nguồn điện hoặc ngoài trời mưa. 
  • m) Khi di chuyển bắt buộc phải để thang ở tư thế xếp gọn để các ống thang được bảo vệ trong nhau.
Thang nhôm Thành Đạt THADACO 

Các loại thang nhôm nhập khẩu và thang nhôm nội địa do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. THADACO cam kết đảm bảo chất lượng, mang đến cho quý khách hàng một thiết bị hoàn hảo nhất với chi phí giá thành tốt nhất. 
 
Với chế độ hậu mãi tận tình cho người tiêu dùng, THADACO luôn đưa ra các chính sách đặc biệt về GIÁ cho các công ty, trường học, trung tâm thương mại nhạc và cửa hàng kinh doanh thang nhôm nhỏ lẻ .Công ty luôn có chiết khấu giá cực kì ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng thang nhôm, giá bán lẻ cạnh tranh cho khách hàng mua về sử dụng. 
 
Bài viết do Thành Đạt THADACO biên soạn, sao chép phải ghi rõ nguồn
Ảnh: Internet 

******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thangnhomvn