Nhu cầu mua thang nhôm thoát hiểm bất ngờ tăng mạnh.

Hiện nay, một trong những kiến thức cần thiết nhất mà bạn cần biết và cần dạy cho con bạn chính là kỹ năng thoát hiểm khỏi đám cháy bởi theo thống kê của nhiều nước trên thế giới, cháy nhà là kẻ giết người nguy hiểm nhất.

Theo thống kê của Bộ Công An, trong 10 năm trở lại đây, cả nước đã xảy ra 16.767 vụ cháy ở các nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, cơ quan, trường học, bệnh viện, nhà dân và 6.109 vụ cháy rừng, làm chết 688 người, bị thương 1.848 người.
 

Thang nhôm rút là dòng thang thoát hiểm hiệu quả khi có đám cháy


Thực ra, ở bất cứ tòa nhà nào, ngay từ khâu thiết kế, các nhà đầu tư đã phải nghĩ đến và dự phòng trước các sự cố như cháy, nổ… Trong các khu cao tầng, người ta sẽ lắp đặt hệ thống chống cháy trong tường, hệ thống thông khói tự động cũng như bố trí hai cầu thang thoát nạn… Tuy nhiên, rất ít người có thể giữ được bình tĩnh khi bản thân mình và con cái rơi vào hỏa hoạn. "Nhà mình không khéo phải mua thang nhôm rút dây phòng ngự, nhỡ có cháy thì còn thoát ra được", chị Bình, ở chung cư 11 tầng, Mỹ Đình 1, huyện Từ Liêm, người chứng kiến từ đầu vụ cháy chung cư trên đường Lê Văn Lương lo lắng nói.

Trước tình hình trên, nhu cầu mua thang nhôm gia đình, thang nhôm thoát hiểm đang tăng mạnh. Vậy cách lựa chọn và sử dụng thang nhôm thoát hiểm như thế nào?

Chọn thang nhôm thoát hiểm như thế nào?
Một trong những tính năng quan trọng nhất của một chiếc thang thoát hiểm nhà là tính ổn định và có chốt an toàn. Chốt an toàn (móc khóa) ở những chiếc thang rút sẽ giúp bạn cố định thang vào bậu cửa sổ, cửa ra vào, cầu thang, lan can nhà.  Khóa thang giúp ổn định bậc thang và mọt số phụ kiện thang cho phép nhiều người có thể đứng trên một chiếc thang.


Thang nhôm PaL FP-28 Đài Loan

Chiều dài thang nhôm này lên đến gần 8m, có móc chốt cố định ở đầu thang nên cực kỳ phù hợp làm thang thoát hiểm
 

Thang nhôm thoát hiểm được chọn lựa tùy thuộc vào độ cao của ngôi nhà cũng như tuổi của các thành viên trong nhà. Thang thoát hiểm gia đình có hai tiêu chuẩn độ dài-15 feet và 25 feet. Những chiếc thang ngắn sẽ được sử dụng trong các ngôi nhà 2 tầng và thang dài dành cho ngôi nhà 3 tầng trở lên.
Với những khu vực chung cư, người dân nên lựa chọn thang dây, vì chiều dài của thang dây sẽ không bị hạn chế như thang nhôm cố định. Tuy nhiên, thang dây thì khó sử dụng nếu gia đình bạn có người già và trẻ em.
Khi mua thang nhôm hãy luôn đảm bảo rằng  thiết kế thang chính xác, tháo lắp, di chuyển dễ dàng khi cần thiết. Các chốt khóa không lỏng lẻo nhưng tuyệt đối tránh những chiếc thang bị giắt và khó điều chỉnh khóa thang. Đồng thời cũng nên kiểm tra khả năng chịu tải của thang. Hạn chế mua thang nhôm nhập lậu hoặc thang nhôm không rõ nhà sản xuất.
Có rất nhiều thang thoát hiểm lắp đặt sẵn trong hoặc ngoài toà nhà và được kích hoạt bởi một đòn bẩy bên trong phòng ngủ. Tính ổn định và tính an toàn sẽ cao hơn những chiếc thang nhôm thoát hiểm thông thường nhưng giá thành tương đối đắt.

Mua thang thoát hiểm ở đâu?
Các cửa hàng hoặc đại lý cung cấp thang nhôm trên toàn quốc và nên mua bình chữa cháy khi mua thang nhôm. CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc. Thang nhôm  được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững, làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt.
thang nhom gia dinh

Gian hàng THANG NHÔM THÀNH ĐẠT

Đến với Thành Đạt, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại thang nhôm như: thang nhôm gấp, thang nhôm rút, thang nhôm ghế, thang nhôm chữ A...với nhiều ưu đãi và giá cả hợp lý nhất. Miễn phí giao hàng trong vòng bán kính 15km (cả Hà Nội và TPHCM), vận chuyển hàng tận nơi và giao hàng toàn quốc.

Sử dụng thang nhôm thoát hiểm như thế nào?

Khi mua về, bạn có thể gấp nó lại để trong phòng ngủ hoặc gầm giường, gầm tủ nhà bạn (nơi mà bạn và mọi người dễ lấy nhất khi có sự cố). Khi bạn cần sử dụng thang, bạn đưa thang ra ngoài cửa sổ và móc một đầu thang trên ngưỡng cửa sổ. Nếu là thang dây thì bạn chỉ việc thả phần còn lại ra ngoài của số >> thoát ra ngoài. Nếu là thang dây rút thì bạn hãy kê chân thang còn lại xuống mặt đất >> thoát ra ngoài.
Bạn và mọi người nên thao tác tháo lắp và thử thang nhiều lần để làm quen dần với các thao tác thoát hiểm bằng thang gia đình. Lúc đầu có thể bạn còn một chút vụng về khi sử dụng, nhưng nó là vật duy nhất cứu cả gia đình bạn khỏi nguy hiểm trong một đám cháy.
Khi mua thang, hãy đo cẩn thận để thang phù hợp với của sổ nhà bạn về cả chiều cao lẫn chiều rộng cửa. Nếu các loại thang này dành cho phòng của trẻ em thì bạn nên cố định thang vào tường nhà để an toàn hơn cho bé khi leo ra, nên để trẻ ở tầng thấp nhất của toàn nhà.
 


Mặc dù chúng tôi không khuyến khích sử dụng thang nhôm theo cách này, tuy nhiên trong những trường hợp nguy hiểm thì thang nhôm là cứu cánh duy nhất cho tính mạng của bạn


Lập kế hoạch thoát hiểm bằng thang nhôm
Khi mua thang thoát hiểm, bạn và mọi người trong nhà hãy ngồi lại để lập kế hoạch đề phòng khi trong nhà có sự cố. Mỗi gia đình nên có một kế hoạch thoát hiểm trong trường hợp có hỏa hoạn. Tất cả các thành viên trong gia đình đều phải biết về kế hoạch này và nơi để các thiết bị cứu hộ cũng như thoát hiểm. Định trước điểm tập trung - một nơi an toàn bên ngoài nhà, nơi mà mọi người có thể tập trung ở đó và để kiểm tra số người trong gia đình đã thoát ra ngoài hết chưa.
Hãy dạy cho con bạn một số kỹ năng cơ bản, cả khi bé chỉ mới tập đi. Với trẻ nhỏ, bạn có thể đánh dấu vị trí của các lối thoát bằng bức tranh hoặc các ký hiệu vui. Nên thường xuyên kiểm tra các lối thoát hiểm từ mỗi giường và mỗi phòng. Nếu lối ra thứ hai là một cửa sổ, thì nó nên được sẵn sàng để mở ra khi cần.  

Hãy tạo một lối thoát hiểm an toàn. Khi nhà bị lửa tấn công thì suy nghĩ duy nhất là tìm cách thoát ra khỏi nhà càng nhanh càng tốt. Đừng chần chừ cố lấy cho bằng được của cải hoặc giấy tờ. Nán lại để gọi điện thoại cho đội cứu hỏa chỉ lãng phí thời gian quý báu thoát ra khỏi đám cháy. Tốt nhất là cố thoát ra ngoài, gọi nhờ điện thoại của người hàng xóm hoặc nhờ họ gọi.



Nếu gia đình bạn có người già hoặc trẻ nhỏ, hãy cố định thang nhôm vào tường như thế này để tăng tính an toàn và ổn định

Nếu nhà bạn có hai lầu trở lên, hãy mua thang nhôm nhẹ để có thể mang vác, di chuyển được, không nên dùng thang gỗ vì là vật liệu bắt lửa và thang thủy tinh vì trọng lượng nặng.  Khi gặp sự cố, bạn có thể thoát ra bằng cửa sổ mà không sợ bị ngã, nhưng cũng phải chắc rằng mọi người trong nhà đều phải biết chỗ để thang và làm cách nào để sử dụng nó.

Nếu bạn sống trong tòa nhà cao tầng hoặc khu chung cư, khi có đám cháy, đừng bao giờ di chuyển xuống dưới đất bằng thang máy vì bạn biết rõ tình trạng hỗn loạn khi có sự cố, và bạn dễ bị mắc kẹt trong thang máy do bị cúp điện. Trước khi mở tung cửa chính nên kiểm tra tay cầm của cánh cửa xem nó có quá nóng không. Nếu tay cầm bị nóng do ngọn lửa đang bùng lên dữ dội ở phía sau, hãy thoát ra bằng cửa khác. Những người sống ở lầu một có thể dùng thang nhôm rút thoát ra ngoài bằng cửa sổ. Đối với những người sống ở các tầng trên, tuy không thể nhảy xuống đất qua cửa sổ nhưng họ có thể chui ra ngoài, đứng tránh lửa trên mái vòm và dễ dàng được nhân viên cứu hỏa tìm thấy.
 

Thành Đạt (Biên soạn)
 
******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco