Phân biệt thang nhôm Thật - Giả

Giống như tất cả mọi thứ được sản xuất, một ý tưởng tốt sẽ luôn bị sao chép. Chúng ta có thể gọi đó là một bản sao, sản phẩm giả mạo hoặc hàng nhái.  Một thiết kế thang nhôm tốtlà hàng nhập ngoại hay hàng Việt Nam đều có thể bị làm giả. Vậy làm thế nào để phát hiện ra một chiếc thang kém chất lượng, một chiếc thang nhái?


thang nhom Thanh Dat

Nên chọn mua thang nhôm tại các đại lý phân phối chính như Thành Đạt

Gần đây trong phần tin tức có thể bạn đã từng nghe qua, Thanh tra Lao động Đan Mạch phát hiện ra rằng 8 trong số 10 thang nhôm và thang thủy tinh đã kiểm tra không đáp ứng yêu cầu an toàn (dựa theo yêu cầu EN131 đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tối thiểu)
Mua và sử dụng một chiếc
thang nhôm giả sẽ tiết kiệm cho bạn một số tiền nhất đình. Nhưng cái mất ở đây không phải là tiền, mà chính là sức khỏe của bạn cũng như người thân trong gia đình.  Hãy nhớ rằng, sức khỏe chính là tài sản lớn nhất mà bạn có được và nắm giữ được, Đừng để những đồng tiền lẻ lấy đi sức khỏe của chính mình.
Hãy tưởng tượng nếu bạn mua thang nhôm giả:
-       Số tiền bạn bỏ ra sẽ ít hơn so với thang thật (có thể con số này sẽ là một nửa)
-       Trông giống nhau (thiết kế tương tự nhau)
-       Tính năng, màu sắc…gần giống thang thật

 

Một số thang được làm giả cực kì tinh vi, quan sát bằng mắt thường khó có thể nhận ra đâu là hàng thật và đâu là hàng nhái (trừ khi bạn có kiến thức nhất định về thiết kế thang).  
Sau nhiều năm phân phối các loại
thang nhôm ngoại nhập và thang nhôm nội địa, cùng với sự  tổng hợp thông tin từ phía khách hàng, Thành Đạt sẽ chia sẻ với các bạn một số dấu hiệu cơ bản để nhận biết thang nhôm giả và thang nhôm kém chất lượng. Đồng thời cũng khẳng định chất lượng của dòng thang nhôm chính hãng do Thành Đat phân phối.

“Cũng xin nói thêm rằng, trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến dòng thang làm nhái, không đề cập đến dòng thang do người dân đặt làm tại các cơ sở nhỏ lẻ. Bởi vì một chiếc thang được làm ra cần có bản vẽ thiết kế và kiểm định an toàn chất lượng, nhưng với thang tự sản xuất thì 2 tiêu chuẩn tối thiểu này cũng không đáp ứng đủ. Do đó, khi chọn mua thang tự làm bạn sẽ phải chấp nhận những rủi ro tất yếu.”
Để phân biệt
thang nhôm nhái cần dựa vào 2 tiêu chí đánh giá cơ bản nhất là: tải trọng và kiểm định chất lượng. Sau đó mới tính đến thiết kế, lỗi kĩ thuật và chất lượng nguyên liệu làm nên sản phẩm.

1.    Thang nhôm sử dụng trong công nghiệp:
·         Tải trọng:
Thang nhôm giả có tải trọng thấp hơn so với tải trọng tiêu chuẩn. Bạn có thể dựa vào dấu hiệu này để phân biệt thang nhôm công nghiệp. thật và hàng nhái. Thông thường thang nhôm công nghiệp dù là
thang rút, thang gấp hay thang chữ A thì tải trọng an toàn tối thiểu là 120 - 150kg. Nếu ít hơn con số này đều không an toàn cho người sử dụng.
Bạn có thể tham khảo thông số kĩ thuật của thang nhôm Pal – Đài Loan và thang nhôm rút do Thành Đạt phân phối tại
ĐâyĐây. Bạn sẽ tìm thấy tải trọng trong phần thông số kĩ thuật của từng chiếc thang.

·         Tiêu chuẩn an toàn:
Mỗi một thì trường tiêu thụ thang lại cần một tiêu chuẩn an toàn khác nhau nhưng phổ biến nhất là : tiêu chuẩn  an toàn châu âu  EN131-1. Mọi thang nhôm, dù hàng
Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc hay Việt Nam...  đều phải có.
Vì thế khi mua hàng hoặc xem hàng, bạn nên hỏi người bán về giấy chứng nhận an toàn.


2.    Đối với thang gia đình:
Thang gia đình là thang ghế, thang chữ A hoặc thang ghế sắt bậc to. Những chiếc thang gia đình có thiết kế thấp hơn và riêng loại thang này thì không cần giấy kiểm định an toàn chất lượng EN131 -1, chỉ cần có giẩy sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của hiệp hội thang trong nước hoặc theo tiêu chuẩn xuất khẩu thang.
VD như thang nhôm Tungshing do Việt Nam sản xuất thì dựa trên tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản.


3.    Một số lưu ý:
-       Thiết kế thang
Là hàng nhái nhưng không thể giống nhau như thật về thiết kế thang. Bởi vì thiết kế thang đòi hỏi trình độ nhất định và khả năng đọc bản vẽ. Thang làm nhái dù tinh xảo đến đâu cũng có một số sơ hở. Bạn nên xem nhiều sản phẩm và truy cập vào website của các đại lý phân phối thang uy tín để phần nào hiểu rõ hơn những thiết kế thang cơ bản.  

-       Trọng lượng thang
Chúng ta không thể nói trọng lượng nhẹ hơn hay nặng hơn đều là hàng nhái, tuy nhiên trọng lượng thay đổi nhiều so với các chiếc thang cùng loại, cùng thương hiệu và tải trọng thì bạn cũng nên xem xét lại.
Bởi vì nặng hay nhẹ phụ thuộc vào cấu tạo và đặc tính của chất liệu thang. Trọng lượng thang thay đổi đồng nghĩa với chất liệu sản xuất thang bị thay đổi. Khả năng có thể bị trộn thêm tạp chất để giảm chi phí sản xuất và nâng cao lợi nhuận.
 
-       Màu sắc và chất liệu thang:
Hàng giả sẽ có màu sắc khác so với thang nhôm thật. Khi sờ vào bề mặt thang bạn sẽ thấy bị gợn do trong nhôm chứa nhiều tạp chất, dễ bị giòn và bị biến dạng khi di chuyển hoặc va đập nhẹ.

-       Đế cao su chống trượt:
Khi quan sát thang nhôm chính hãng do 
Thành Đạt phân phối bạn sẽ thấy điểm khác biệt giữa hàng thật và hàng nhái ở chi tiết đế chống trượt.
Hàng nhái: Đế chống trượt làm rất vụng, không chắc chắn, cao su cứng, giòn và có mùi hắc…dễ bị mòn và hỏng nhanh.
Hàng chính hãng: đế cao su tốt, thiết kế chắc chắn, độ đàn hồi cao và mùi nồng chứ không khét.

Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết thang nhôm giả, thang nhôm kém chất lượng mà chúng tôi tổng hợp được. Hi vong sẽ giúp các bạn một phần trong quá trình chọn mua thang cho gia đình và doanh nghiệp.

 

Thành Đạt - Nhà phân phối thang nhôm nhập khẩu và thang nhôm nội địa chất lượng tốt tại Việt Nam.
 

***************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco