Sử dụng thang nhôm an toàn – 5 nguyên tắc vàng cần nhớ

Thành Đạt THADACO xin chia sẻ một số thông tin hữu ích qua bài viết “Sử dụng thang nhôm an toàn – 5 nguyên tắc vàng cần nhớ” dưới đây.

Việc sử dụng thang nhom mang đến rất nhiều lợi ích khi bạn cần thực hiện công việc ở vị trí cao hơn thông thường. Tuy nhiên vấn đề an toàn luôn khiến người dùng đau đầu khi phải dùng đến loại dụng cụ này. Để tránh được những tai nạn ngoài ý muốn đòi hỏi người dùng thang phải cẩn thận và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Thành Đạt THADACO xin chia sẻ một số thông tin hữu ích qua bài viết “Sử dụng thang nhôm an toàn – 5 nguyên tắc vàng cần nhớ” dưới đây.

Chọn đúng loại thang mình cần

Trên thị trường hiện nay có rất thiết kế thang nhôm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng. Việc có nhiều kiểu dáng, chiều cao, giá thành khiến cho người mới dùng thang trở nên bối rối không biết nên chọn sản phẩm nào. Để chọn được đúng loại thang nhôm mình cần, bạn cần xác định được yêu cầu dùng thang vào việc gì? Chiều cao cần có là bao nhiêu? Mức chi phí bỏ ra thế nào? Hiện nay, các loại thang nhôm nhập khẩu như Hakachi, Xstep hay Xtend & Climb có thiết kế đa dạng và đáp ứng được yêu cầu về chất lượng quốc tế. Bạn có thể chọn thang nhôm ghế cho các công việc gia đình thông thường hay thang nhôm rút, thang nhôm gấp cho những việc chuyên dùng. Chọn đúng loại thang mình cần sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Sử dụng chiều cao thích hợp

Đây là lưu ý đặc biệt khi bạn sử dụng những chiếc thang nhôm rút, thang trượt hay thang gấp. Nhiều người có thói quen chủ quan khi đứng lên bậc trên cùng của thang khi làm việc. Đây là điều luôn được các nhà sản xuất thang khuyến cáo là không nên làm vì vị trí này sẽ không có được sự cân bằng tốt nhất. Nếu không có sự hỗ trợ từ người giữ thang bên dưới, tuyệt đối không đứng lên bậc trên cùng khi dùng thang vì điều này tiềm ẩn rủi ro lớn trong việc gây tai nạn cho người dùng.

Hiểu rõ tầm quan trọng của đôi tay

Cho dù bạn có khả năng giữ thăng bằng tốt thế nào hay có kinh nghiệm với thang lâu đến đâu thì đôi tay vẫn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ cho bạn an toàn khi sử dụng thang nhôm. Để dùng thang nhôm an toàn, hãy lưu ý giữ bằng cả hai tay trong khi leo lên. Trong quá trình làm việc trên thang, hãy vòng tay qua bậc thang để có sự kết nối giữa cơ thể và thang để đảm bảo độ an toàn tốt nhất có thể.

Thận trọng với chốt khóa thang

Với những loại thang nhôm chất lượng như Hakachi Japan hay thang nhôm Xstep USA thì các chi tiết đai, chốt thang đều có chất lượng cao. Tuy nhiên, dù là sản phẩm có tốt thế nào thì việc sử dụng cẩn thận mới giúp bạn có được sự ổn định, an toàn trong quá trình dùng thang nhôm. Trong khi dùng thang, hãy đảm bảo bạn kiểm tra các chốt khóa cẩn thận trước khi leo lên thang. Dù bạn sử dụng thang nhôm gấp, thang rút hay thang trượt thì những chốt khóa được cài chặt chẽ cũng góp phần vào sự an toàn của bạn.

Đảm bảo yêu cầu vị trí đặt thang

Đây là điều cần đặc biệt chú ý để bạn có thể sử dụng các loại thang nhôm an toàn. Khi dùng thang nhôm, cần đảm bảo vị trí đặt thang chắc chăn, ổn định và không có nhiều người (đặc biệt là trẻ em) qua lại quanh chân thang. Không đặt thang ở nền đất có thể sụt, lún hay dễ bị rung lắc vì đó là những yếu tố gây mất an toàn thang rất nghiêm trọng. Đặc biệt chú ý đặt thang ở góc nghiêng tối đa là 75 độ để tránh tình trạng thang bị trượt khi sử dụng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết “Sử dụng thang nhôm an toàn – 5 nguyên tắc vàng cần nhớ” đã mang lại cho bạn những tham khảo hữu ích. Hãy liên hệ với Thành Đạt THADACO để được tư vấn chi tiết.

Thang nhôm Thành Đạt THADACO - Đơn vị phân phối hàng đầu 

Thành Đạt là đơn vị phân phối các loại thang giá rẻ chất lượng như thang nhôm Nhật Bản, thang nhôm Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển... cũng như những loại thang nhôm nội địa uy tín hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm Thành Đạt THADACO phân phối luôn đảm bảo có cấu trúc bền vững, làm bằng chất liệu nhôm tiêu chuẩn nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han gỉ tốt. THADACO cam kết HÀNG CHÍNH HÃNG, đảm bảo chất lượng, mang đến cho quý khách hàng một thiết bị hoàn hảo nhất với chi phí giá thành tốt nhất. Mọi chi tiết liên hệ https://thangnhom.net.vn/