Thang nhôm có sử dụng được trên cầu thang bộ không ?

Sử dụng thang trong các địa hình không bằng phẳng là nguyên nhân chính gây nên nhiều thương tích cho người dùng, đặc biệt là các công nhân xây dựng.

Vậy trên thị trường hiện nay có loại thang nào sử dụng được trên cầu thang và các địa hình không bằng phẳng không? Nếu có thì giá thành và cách điều chỉnh thang như thế nào để đạt được độ an toàn cao nhất? 
 

 thang nhom gia dinh
Thang nhôm Little Giant nổi bật trong gian hàng thang nhôm Thành Đạt

 
Hiện nay, đa số mọi người đều cho rằng không có loại thang nào có thể sử dụng trên cầu thang và các địa hình không bằng phẳng. Tuy nhiên, với sự phát triển và đổi mới trong thiết kế thì nhiều model thang chuyên dụng sử dụng trên cầu thang đã được ra đời. Khi sở hữu những chiếc thang này, bạn có thể dùng nó như những chiếc thang thông thường trong gia đình hoặc công trình xây dựng. Tuy nhiên, khi bạn có nhu cầu làm việc trên cầu thang hoặc các địa hình không bằng phẳng thì bạn chỉ việc điều chỉnh chiều cao của chân thang sao cho thang giữ được thăng bằng trên cầu thang bộ. Sau đó chốt khóa lại và làm việc như bình thường.
Loại thang sử dụng trên cầu thang được làm bằng chất liệu nhôm và sợi thủy tinh là phổ biến nhất, cũng có thể được làm bằng thép. Chất liệu gỗ thì không thể làm được loại thang này.
 
Tiêu chuẩn an toàn khi sử dụng thang nhôm trên cầu thang?
 
    Hướng dẫn an toàn công trình OSHA liên quan đến cầu thang và thang quy định rằng: khi sử dụng bất kỳ một chiếc thang nào, bạn phải chắc chắn không gian làm việc và đặt thang lớn hơn 19-inch,  không bị chia cách bởi  một đoạn đường hoặc một lối đi. Đặt thang trên bề mặt ổn định, nấc thang đều nhau, không cong vênh, nứt gãy, luôn kiểm tra an toàn thang trước khi sử dụng để làm việc.  Bất cứ nói nào bạn cảm thấy có vấn đến hoặc chiếc thang nào bạn cảm thấy không còn an toàn >> tuyệt đối không sử dụng thang để làm việc. Buộc thang với nhau hoặc chồng thang nọ lên thang kia để tăng chiều cao thang là không an toàn. Hãy để thang, bậc thang tránh xa dầu, xăng, mỡ hoặc bất kỳ chất trơn nào khác trên đế giầy và bề mặt làm việc.

 


    Bất cứ khi nào bạn sử dụng một chiếc thang trên cầu thang bộ, bạn cũng nên nhờ một người nào đó đứng phía sau để giúp bạn giữ thang  và giữ nó ổn định trong khi bạn đang ở trên nó. Người đó cũng có thể đỡ bạn nếu bạn vô tình bị trượt ngã hay mất thăng bằng.
 
Có 3 loại thang nhôm có thể sử dụng để làm việc trên cầu thang và các địa hình không bằng phẳng:
 
Có thang nhôm chuyên dụng để sử dụng trên cầu thang không?
 
    Một số model thang nhôm, thang sợi thủy tinh được thiết kế chuyên dụng để dành riêng cho những công việc phải thao tác trên cầu thang bộ. Loại thang chuyên dụng này thường là thang cố định và đã được tính toán kỹ sao cho phù hợp nhất với mọi cầu thang. Một chiếc thang nhôm chuyên dụng để sử dụng trên cầu thang có chân trước ngắn hơn nên có thể được đặt trên  bậc thấp hơn. Chân sau của chiếc thang dài hơn >> để đặt được trên bậc cao hơn. Model thang chuyên dụng này cũng có những ổ khóa rải để tăng tính an toàn.
 

Little Giant không chỉ sử dụng được trên cầu thang bộ mà còn rất an toàn với các địa hình không bằng phẳng.

Thang nhôm thông thường có thể điều chỉnh để sử dụng trên cầu thang?
   Loại thang này khác với thang chuyên dụng trên vì bạn vẫn có thể sử dụng nó bình thường giống như tất cả mọi chiếc thang nhôm khác. Rất nhiều thương hiệu khác nhau sản xuất loại thang nhôm điều chỉnh để sử dụng trên cầu thang này, hình dạng và kích cỡ cũng không giống nhau. Thang nhôm chữ A hoặc thang nhom gấp là sự lựa chọn tốt nhất để sử dụng trên cầu thang. Những chiếc thang này có thiết kế rất đặc biệt để người sử dụng điều chỉnh chiều cao chân thang tùy ý. Đây chính là tính năng hoàn hảo nhất giúp giữ thăng bằng và an toàn thang cho người làm việc bằng thang nhôm trên cầu thang. Cách điều chỉnh đơn giản nhất là điều chỉnh chân thang,  chân ngắn hơn được đặt trên bậc cao hơn và chân còn lại đặt ở nền cầu thang hoặc ở bậc thấp hơn. Những thang loại này thường mở thành một hình dạng A-frame và có ổ khóa phụ để người dùng chốt lại sau khi điều chỉnh chân thang.
 
Kệ kê thang

 



Với thiết bị này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính ổn định của thang nhôm Little

    Kệ kê thang là những công cụ nhỏ có thể sử dụng thêm vào bất kỳ một chiếc thang nào để tăng tính an toàn khi bạn sử dụng trên cầu thang. Đặc biệt là trong một số tình huống như cần phải dựa một cái thang vào tường, dưới nền là cầu thang bộ, kệ kê thang sẽ giúp bạn giữ thang một cách an toàn. Đây là những thiết bị nhỏ giúp mở rộng chân của bậc thang đến độ dài khác nhau, tăng tính ổn định thang trên các địa hình không bằng phẳng.
 
Dòng thang nhôm tiêu biểu có thể dùng trên cầu thang và các địa hình không bằng phẳng:
 
Nếu bạn đang có ý định tìm mua dòng thang nhôm đa năng này, bạn có thể liên hệ với Thành Đạt để đặt hàng thang nhôm Littl Giant. Little là dòng thang nhôm sản xuất trên dây chuyền hiện đại và công nghệ Mỹ. Với đội ngũ thiết kế thang chuyên nghiệp, rất nhiều model thang nhôm sử dụng được trên cầu thang bộ đã ra đời. Gía thành hợp lý, trọng lượng nhẹ, tính an toàn cao là điểm nổi bật nhất của model thang nhôm Little Giant.
 
Thông tin nhà cung cấp thang nhôm Little Giant

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa...
 Thang nhôm  Little Giant do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn về thang nhôm Little Giant, hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

 

******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco