Thang nhôm cứu hỏa, thang thoát hiểm

Thang là một thiết bị không thể thiếu trong công việc của nhân viên cứu hỏa. Nếu không có thang, họ sẽ không thể nào tiếp cận được với đám cháy và cứu người bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị cháy.

Chính vì vậy mà một loạt các model thang được thiết kế đặc biệt cho những tình huống liên quan đến chữa cháy ra đời. Với 3 vật liệu cơ bản để chế tạo thang thì nhôm là vật liệu được lựa chọn đầu tiên cho thang cứu hỏa và thang nhôm cũng là thiết bị không thể thiếu để làm thang thoát hiểm cho các gia đình.



Thang nhôm rút Little Giant Classic M26

Các loại thang có trong lượng nhẹ, sử dụng được trên cầu thang và địa hình không bằng phẳng là lựa chọn tốt cho lính cứu hỏa

Bởi nhôm có trọng lượng rất nhẹ >> tính di động cao. Nhôm không bị ăn mòn bởi thời tiết, không bị biến dạng hoặc cong vênh khi tiếp xúc với lửa >> là chất liệu phù hợp để đảm bảo an toàn cho nhân viên cứu hỏa.

Nhân viên cứu hỏa thường sử dụng loại thang nào?
Có 2 loại thâng có bản được sử dụng trong cứu hỏa: thang mặt đất (những model thang không gắn vào xe cứu hỏa riêng) và thang trên không (thiết kế để sử dụng trong nhiều tình huống đòi hỏi độ cao).
Thang mặt đất là một cái thang dài cố định (đôi khi là thang rút, thang gấp hoặc thang khớp nối), bậc thang khá dài và thiết kế chắc chắn. Loại thang này có thể được sử dụng bởi một nhân viên cứu hỏa  mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Thang nhôm rút dây cũng là thang thoát hiểm hiệu quả trong các nhà cao tầng, nó dùng để thoát khỏi ban công hoặc thoát lửa. Với những khu vực thấp, không đòi hỏi độ cao khi cứu hỏa thì lính cứu hỏa sẽ lựa chọn thang nhôm gấp. Dây là loại thang có sự ổn định cao nhất so với các loại thang khác. Thang gác mái và thang gác xép không phải là lựa chọn của ngành cứu hỏa vì model thang này không tiếp cận được các không gian chật hẹp.

 


Thang rút dây cũng là dòng thang thoát hiểm được sử dụng rất phổ biến trong các hộ gia đình.
 

Thang trên không là loại thang bàn xoay, gọi như vậy vì nó nằm trên một bàn xoay gắn kết với khung gầm xe tải. Nhờ thiết kế này mà nó có thể được xoay vào bất cứ vị nào cần thiết. Vì sự ổn định trong thiết kế mà trong khi sử dụng các bậc thang có thể mở rộng hơn nhiều so với một chiếc thang mặt đất >> từ đó cho phép các nhân viên cứu hỏa làm việc ở độ cao lớn hơn bình thường. Một số thang bàn xoay cũng có một lồng, hoặc giỏ ở  trên cùng của thang, bộ phận này để lính cứu hỏa lấy thiết bị của họ ra nhanh hơn, và cũng là một nơi an toàn cho những người được nhân viên cứu hỏa giải cứu.

Thang trên một chiếc xe cứu hỏa  thường là thang mở rộng, và có thể được di chuyển xung quanh một tòa nhà cùng với chiếc xe tải nên còn được gọi là xe thang. Khi sử dụng, xe thang cần một khoảng thời gian nhất định để đạt được chiều cao tối đa của thang. Xe thang cũng có chức năng bơm nước để nhân viên cứu hỏa làm việc nhanh hơn.
 


Kỹ năng sử dụng thang cứu hỏa?

Lính cứu hỏa là những người được đào tạo bài bản về kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng xử lý tính huống, kỹ năng cứu người  bị nạn... và kỹ năng sử dụng thang. Họ có trách nhiệm kiểm tra độ an toàn của thang trước khi tiếp cận với hiện trường vụ hỏa hoạn. Họ được đào tạo làm thế nào để thao tác tháo, lắp, di chuyển thang một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Lẽ dĩ nhiên, lính cứu hỏa cũng cần phải học cách leo lên một chiếc thang trong khi mang theo một vòi cứu hỏa.
Nhân viên cứu hỏa cũng được đào tạo về cách đưa người bị nạn xuống thang sau khi đã cứu họ. Trong nhiều trường hợp, người được cứu bị ngạt khí hoặc ngộ độc khói... mà ngất đi. Lúc này, lính cứu hỏa cúng phải học cách đưa người bị ngất xuống an toàn bằng một chiếc thang nhôm rút, thang nhôm cố định hoặc một xe thang.

Nhân viên cứu hỏa thường xuyên được thực hành làm việc trên thang, đôi khi có hai hoặc ba người trên thang cùng một lúc. Họ sử dụng các thiết bị an toàn như khóa chân (là thiết bị để đảm bảo không bị trượt chân ngã khỏi thang khi đang làm nhiệm vụ), để di chuyển thang hoặc cố định thang trong các địa hình không an toàn hoặc không bằng phẳng. Các góc độ của bậc thang cũng là một phần kiến thức mà nhân viên cứu hỏa được đào tạo, tùy tình huống, tùy địa hình, tùy mức độ cháy trong khu vực mà người sử dụng sẽ điều chỉnh góc thang sao cho đạt độ an toàn nhất.




Xe thang và thang nhôm rút được huy động trong những đám cháy lớn
 

Trong quá trình cứu hỏa, lính cứu hỏa bắt buộc phải mang theo thiết bị bảo vệ (bao gồm ủng, găng tay, mũ bảo hiểm, quần dài và áo khoác, mặt nạ, các công cụ hỗ trợ, cuối cùng là khóa chân), nhờ những thiết bị này mà họ có thể buông cả 2 tay ra khỏi thang để xác định các tín hiệu cần hỗ trợ từ đám cháy. Điều này sẽ giúp các nhân viên cứu hỏa có thể leo lên một cái thang an toàn, giữ cho mình gắn liền với các bậc thang mà không cần phải giữ tay, đồng thời cũng giao tiếp với các phi hành đoàn dưới  mặt đất trong trường hợp khẩn cấp.
Một người lính cứu hỏa có thể sử dụng thang dài đến 300 feet.

Nguyên tắc thoát hiểm an toàn trong đám cháy:
Khi xảy ra sự cố cháy nổ, tất cả mọi người trong khu vực cháy đều chuyển động cùng lúc và không được tổ chức hợp lý do bị ảnh hưởng của khói lửa, nhiệt độ và các loại sản phẩm cháy.Vì vậy, nếu không bình tĩnh, nhanh trí tìm cách thoát khỏi khói và lửa thì sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bạn và người thân. Hãy tham khảo một số kỹ năng thoát hiểm sau đây :

Một nguyên tắc thoát nạn rất quan trọng khi xảy ra cháy là phải cúi thấp người khi di chuyển vì khói luôn luôn bay lên cao. Đôi lúc, người phải bò dưới sàn khi lượng khói tập trung nhiều để khỏi bị ngạt.
Để chống nhiễm khói, mọi người cần lấy khăn thấm nước che kín miệng và mũi để lọc không khí khi hít thở hoặc có thể sử dụng mặt nạ chống khói khi được trang bị. Khi muốn thoát ra khỏi đám lửa, ngoài việc dùng khăn thấm nước che miệng, mũi, phải dùng chăn, mền nhúng nước trùm lên toàn bộ cơ thể và chạy thoát nhanh ra ngoài qua đám lửa để tránh bị cháy quần áo gây bỏng da.
Không sử dụng thang máy làm thang thoát nạn vì sự cố cháy nổ có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy. Do đó chỉ sử dụng cầu thang bộ hoặc thang nhôm rút dây để thoát ra.
Khi thoát ra ngoài cửa sổ hay hành lang phải dùng mọi cách cố làm cho nhân viên cứu hỏa để ý nhận ra bằng cách vẫy tay, la hét
Khi bị lửa làm cháy quần áo, phải ngưng chuyển động, che mặt nếu có thể, nằm xuống và lăn qua, lăn lại cho đến khi lửa được dập tắt. Không được chạy vì gió có thể làm lửa cháy bùng thêm. Không được nhảy vào hồ bơi, bể chứa hay thùng nước vì nước có thể bị nấu sôi khi bị lửa tác động.

Thông tin nhà cung cấp thang nhôm

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa...
 Thang nhôm  thoát hiểm, thang nhôm cứu hỏa do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn về thang nhôm  hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

 

******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco