Thang nhôm rút cách điện đa năng tiện ích và an toàn

Thang nhôm rút là thang có tính di động cao, người dùng có thể điều chỉnh chiều dài thang tùy theo mục đích sử dụng.

Một chiếc thang nhôm rút đa năng bao gồm hai hoặc nhiều đoạn ghép lại (tùy theo mức chiều cao tối thiểu và tải trong tối đa). Thang nhôm rút được thiết kế để cho một người sử dụng.
 


 

Thang nhôm rút Little Giant Classic M26


Thiết kế và chiều cao của thang nhôm rút đa năng, thang nhôm rút cách điện
Thang nhôm rút được thiết kế với 2 hoặc 3 đoạn thang gộp lại. Chiều dài mở rộng phụ thuộc nhiều vào yêu cầu công việc và mục đích sử dụng thang. Cụ thể như sau:
1 feet = 30.48cm




Yêu cầu tải trọng tối đa
 
Loại 2 đoạn (dài) 3 đoạn (dài)
Tải trọng rất cao Loại 1A 60 feet 72 feet
Tải trọng cao Loại I 60 feet 72 feet
Tải trọng trung bình Lọai II 48 feet 60 feet
Tải trọng thấp Loại III 32 feet -
 

 

Khi lựa chọn cỡ bậc thang rút đa năng, thang nhôm rút cách điện thích hợp, đòi hỏi bạn phải có kiến thức về chiều cao của điểm tựa trên cùng. Trong trường hợp các điểm tựa trên cũng là một mép mái mái nhà, thì trên cùng của thang mở rộng phải cao hơn mái nhà từ 1-3 feet. Các bậc thang cũng phải có độ dài nhất định và phải cố định chắc chắn trước khi bạn leo lên hoặc leo xuống thang. Người sử dụng nên cẩn thận khi dùng các loại thang nhôm có chiều cao tối đa và tải trọng lớn.


Thang nhôm rút cách điện

Tất cả các loại thang rút, thang rút đa năng, thang rút 2 đoạn hay 3 đoạn đều có khóa cố định ở mỗi nấc thang. Khi chọn mua thang nhôm rút, bạn nên chú ý đến hoạt động của khóa, tránh mua các loại thang nhôm có khóa bị giắt hoặc hoạt động không tốt. Tương tự như vậy, bạn cũng không nên chọn thang nhôm rút không trang bị chân chống trượt. Trong trường hợp bạn muốn tối đa hóa tính linh hoạt của bậc thang mở rộng, hãy tìm kiếm một thiết kế được dành riêng cho việc tách và sử dụng riêng biệt của phần khớp nối của từng đoạn thang.

Khi một chiếc thang rút đa năng được sử dụng hàng ngày, bạn nên nắm rõ cách kiểm tra và chăm sóc thang để bảo đảm rằng các hướng dẫn lồng vào nhau hoặc khung thang không bị cong, méo, biến dạng  trước khi tiếp tục sử dụng.
Thang nhôm rút đa năng có thể được trang bị hệ thống dây và ròng rọc để hỗ trợ cho người dùng khi mở rộng chiều dài thang . Các dây phải có độ bền cao và đạt tiêu chuẩn kiểm định an toàn. Nếu thang nhôm rút 3 đoạn thì dây cáp được sử dụng phải có đường kính tối thiểu là 1/8-inch .

Khi điều chỉnh thang nhôm rút, người điều chỉnh cần đứng ở vị trí chân thang và có thể quan sát các chốt khóa an toàn. Không bao giờ được điều chỉnh khi trên bậc thang đang có người đứng. Nó cũng là trách nhiệm của người sử dụng để đảm bảo dây mở rộng được hoạt động chính xác trong các ròng rọc.

Chân thang nhôm rút phải có hệ thống chống trơn trượt và giảm ma sát để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Hạn chế duy nhất của thang nhôm là tính dẫn điện cao, tuy nhiên với dòng thang nhôm rút bạn vẫn có thể sử dụng các loại thang nhôm cách điện. Vd như dòng thang nhôm Thang nhôm PaL FP-28 Đài Loan  : an toàn, trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển, đáp ứng được chiều cao và tải trọng cần thiết.

>> Nếu bạn có nhu cầu mua thang nhôm hay tìm hiểu về các loại thang nhôm, bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua email, thư tay hoặc điện thoại. Có thể tìm chúng tôi trên facebook, THADACO sẵn sàng tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm cùng khách hàng.

Thành Đạt (Biên soạn)

******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco