Thang nhôm rút gọn – Lý do và cách khắc phục tình trạng rít kẹt khi mở

Dưới đây là một số thông tin liên quan đến nguyên nhân và cách xử lý tình trạng thang nhôm bị rít, kẹt khi mở. 

Những sản phẩm thang nhôm rút gọn hiện nay được sử dụng trong mọi môi trường từ gia đình đến những công việc chuyên môn. Trong quá trình sử dụng thang nhôm, không ít khi bạn gặp những trục trặc cần xử lý để đảm bảo tính an toàn. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến nguyên nhân và cách xử lý tình trạng thang rút nhôm bị rít, kẹt khi mở.

Những nguyên nhân chủ yếu

Những chiếc thang nhôm hiện nay mang lại sự thuận tiện khi cần làm những công việc ở trên cao. Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và có thể sử dụng linh hoạt nhưng thang nhôm cũng không tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ có thể gặp tình trạng thang nhôm bị rít, kẹt khi mở. Có một số nguyên nhân chủ yếu gây nên sự cố này bạn cần biết như:

  • Không ít trường hợp thang nhôm bị kẹt, rít khi sử dụng do lỗi từ ngay bản thân chiếc thang và người dùng không có kinh nghiệm lựa chọn. Thang nhôm bị lỗi, kém tiêu chuẩn với kỹ thuật đúc ống thang không đảm bảo chất lượng là nguyên nhân khiến thang bị kẹt hoặc rít ống khi đóng – mở.
  • Đai thang hoặc chốt khóa thang bị trục trặc gây ra kẹt phần cứng bên ngoài và gây ảnh hưởng đến quá trình rút mở thang sử dụng
  • Trong quá trình làm việc, bạn để thang nhôm rút tiếp xúc với quá nhiều bụi bẩn, vôi, xi măng, cát và những chất lỏng bị khô rồi mắc kẹt phía trong. Nếu dính ít thì ống thang vẫn có thể hoạt động được nhưng nếu tích tụ lâu dài thì có thể gây nên tình trạng kẹt không đóng mở được.
  • Ống thang rut bị móp méo ở tại vị trí tiếp xúc ống lồng do thang bị va đập mạnh và chịu lực tác động lớn từ bân ngoài.

Cách xử lý tình trạng kẹt, rít khi sử dụng thang nhôm

Kẹt, rít là một trong những lỗi gặp khá phổ biến khi bạn sử dụng những chiếc thang nhôm rút gọn. Bạn cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thang nhôm để có thể nắm được những thông tin sử dụng thế nào cho đúng, cách bảo quản để đảm bảo độ bền và vệ sinh thang đúng cách nhất. Việc đầu tiên bạn cần lưu ý để tránh một chiếc thang nhôm bị kẹt, rít chính là phải chọn mua một sản phẩm thang tốt, chính hãng. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo được tuổi thọ của thang nhôm rút. Để xử lý thang nhôm rút gọn bị kẹt, rít – bạn cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây.

  • Kiểm tra nếu thang nhôm bị kẹt, rít do dính bụi bẩn thì hãy vệ sinh thang bằng khăn sạch. Cần lau toàn bộ thang để sau khi vệ sinh, thang nhôm được sử dụng ở tình trạng tốt nhất.
  • Trong trường hợp ống thang bị móp, đây là lúc bạn cần đến sự hỗ trợ của chế độ bảo hành. Thang cần được tháo ra và nắn lại cho chuẩn. Chú ý, không tự ý tháo – lắp, sửa thang nhôm tại nhà nếu bạn không có chuyên môn.
  • Không dùng chất bôi trơn như dầu nhớt để làm trơn ống thang vì quá trình sử dụng chất bôi trơn lâu ngày dẫn đến đất bụi càng bám vào thang và sẽ dẫn đến rít ống thang.
  • Hãy đảm bảo bạn dùng thang nhôm rút gọn đúng hướng dẫn sử dụng để thang có được độ bền tốt và phát huy hiệu quả dài lâu.

Thang nhôm Thành Đạt THADACO - Đơn vị phân phối hàng đầu 

Thành Đạt là đơn vị phân phối các loại thang nhôm Nikawa, Hakachi, Xstep... nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển... cũng như những loại thang nhôm nội địa uy tín hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm Thành Đạt THADACO phân phối luôn đảm bảo có cấu trúc bền vững, làm bằng chất liệu nhôm tiêu chuẩn nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. THADACO cam kết HÀNG CHÍNH HÃNG, đảm bảo chất lượng, mang đến cho quý khách hàng một thiết bị hoàn hảo nhất với chi phí giá thành tốt nhất. Mọi chi tiết liên hệ https://thangnhom.net.vn/v