Thang nhôm: những điều thú vị

Ở những bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cách lựa chọn, sử dụng thang nhôm an toàn và ưu điểm của nó. Trong bài viết này sẽ nói đến một số sự thú vị về nhôm và thang nhôm mà không phải ai cũng biết.

 

Thang nhôm ghế SALVO 4 bậc

Thang nhôm: tóm tắt lịch sử của kim loại
Nhôm là một kim loại hiện đại, mới được sử dụng để chế tạo vật liệu xây dựng. Điều này là bởi vì cho đến thế kỉ 19, công nghệ đã không đủ tiên tiến để chế tạo những kim loại như quặng hoặc đồng thành vật liệu xây dựng. Việc tách những kim loại như đồng ra khỏi mỏ quặng là rất khó khăn và tốn kém. Đến giữa  những năm 1880, quá trình Hall- Heroult đã tách được kim loại nhôm từ quặng với chi phí thấp. Cuối thế kỉ 19, nhôm trở thành vật liệu xây dựng được toàn thế giới ưa thích. Rất nhiều những công trình lớn sử dụng vật liệu từ nhôm như: Đỉnh của đài tưởng niệm Wasington ở Mỹ, mái vòm của tòa nhà thị trưởng ở Sydney (Australia)…


Thang nhôm: sự thật thú vị
Trong các nguyên tố hóa học nhôm là một kim loại màu trắng bạc, thuộc nhóm boron. Đáng ngạc nhiên, nhôm là yếu tố thứ 3 phong phú nhất trên thế giới, sau oxi và silicon. Nó chiếm khoảng 8% bề mặt rắn của hành tinh chúng ta. Trong quá trình phản ứng hóa học nó ở dạng tinh khiết, nhưng thực tế ngoài tự nhiên nó lại được kết hợp với 300 loại khoáng sản khác.
Thang nhôm rất được ưa chuộng vì nó có trọng lượng nhẹ, không bị ăn mòn, độ bền khả năng chịu tải cao…Đối với một chiếc thang nhôm lớn, một người cũng có thể sử dụng và di chuyển nó dễ dàng. Không giống như thang gỗ, thang nhôm có khả năng chống cháy. Nó thường được sử dụng bởi các lính cứu hỏa để tiếp cận với đám cháy lớn và là thang thoát hiểm an toàn cho nhiều gia đình.




 

Thang nhôm: bảo trì và chi phí
Một chiếc thang nhôm không yêu cầu phải bảo trì thường xuyên như thang gỗ và thang từ sợi thủy tinh.Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cũng cần phải làm sạch và kiểm tra để đảm bảo yếu tố an toàn.
Lợi thế lớn của một cái thang nhôm là nó ít tốn kém hơn so với các loại thang khác. Điều này trái ngược với niềm tin phổ biến, là các sản phẩm từ nhôm thường đắt tiền. Chi phí thấp vì nhôm là một kim loại rất phong phú, nhưng điều quan trọng phải hiểu rằng nó không tồn tại ở dạng tinh khiết. Nhôm luôn luôn được tìm thấy trong sự kết hợp với các yếu tố khác.



Thang nhôm Tungshinh AS15


Nhôm là một chất có tính dẫn điện tốt, bên cạnh đó nó cũng dẫn nhiệt. Vì vậy mặc dù nó không cháy trong lửa nhưng nó sẽ hấp thu một lượng nhiệt đáng kể. Điều này có thể làm giảm tính chịu lực của thang.
Các lớp của nhôm được sử dụng trong thiết kế thang có thể bị uốn cong nếu phải chịu một lực quá mạnh tác dụng lên. Vì vậy điều tốt nhất trước khi leo lên một chiếc thang nhôm là bạn cần biết rõ tải trọng tối đa của nó.
Tóm lại: Thang nhôm là một sự lựa chọn tuyệt vời để sử dụng trong nước, thương mại và công nghiệp.

Thành Đạt (tổng hợp)

win79.app