thang nhôm trong bể bơi?

Thang nhôm được thiết kế để sử dụng cả trong lòng đất và trên mặt đất nhưng có phải loại thang nào cũng sử dụng được trong bể bơi?

 

 
Trên thực tế, bạn có thể mua thang nhôm bể bơi ở bất cứ cửa hàng cung cấp thang dành cho hồ bơi, nhưng loại thang này nhu cầu sử dụng không cao nên rất ít nhà phân phối. Một số khách hàng có hỏi Thành Đạt:

Dùng thang nhôm chữ A, thang nhôm gấp hoặc thang nhôm rút... trong bể bơi được không?

  1. Thang nhôm thông thường đặt trong bể bơi một thời gian có ảnh hưởng đến chất lượng thang hoặc chất lượng nước trong hồ bơi không?
  2. Thang nhôm thông thường có đủ an toàn để dùng trong bể bơi không?
  3. Nước bể bơi có làm giảm hoặc hỏng kết cấu thang không?
Thang nhôm Poogsan-PS-46

Thang nhôm Poogsan-PS-46

 Để trả lời những câu hỏi trên, chủ sở hữu hồ bơi cần nhận biết được từng loại thang nhôm và đặc tính cụ thể của nó. Chi tiết như sau:

  • Sự khác biệt giữa các loại thang nhôm

    Thang nhôm thường được các nhà sản xuất bổ sung thêm các kim loại khác - như sắt, đồng, magiê hoặc crom - thêm để thay đổi sức mạnh và độ bền của kim loại. Các kim loại "hợp kim", hoặc kim loại hỗn hợp, có thể làm thang bị gỉ hoặc giảm độ bền đắng kể nếu các bậc thang đặt trong nước dù thời gian dài hay ngắn. Tuy nhiên, với những chiếc thang dành cho hồ bơi, một lớp nhôm biển được bổ sung vào thang sẽ cho phép bạn đặt thang tiếp xúc với nước liên tục. Chỉ với khoảng 5% magiê  - trong "thang nhôm nguyên chất"  sẽ không làm thang bị biến dạng, ăn mòn hoặc rỉ sét khi đặt trong nước hồ bơi lâu >> nên chọn những chiếc thang như thế cho hồ bơi nhà bạn.

  • Làm sạch thang dễ dàng

    Giữ cho mức chất hóa học hoặc khử khuẩn trong nước hồ bơi ổn định và an toàn là cách nhanh nhất giúp thang nhôm hồ bơi không bị ăn mòn kim loại.  
    Làm sạch, rửa thang theo lịch định kỳ bằng nước máy hoặc chất tẩy rửa nhẹ để loai bỏ những chất hóa học trong hồ bơi bám vào và tích tụ trên thang.
    Khi vệ sinh, rửa thang... nên để thang thật khô trước khi cho vào khu cất giữ.
    Với những gia đình nhỏ, nên sử dụng bể bơi mini, bể bơi gia đình có thể thu gọn và cất giữ khi không sử dụng để tiết kiệm không gian vui chơi và sử dụng thang nhôm cũng dễ dàng hơn.

 

  • Các bước lưu trữ thang nhôm bể bơi.

    Thang nhôm có thể bị xước hoặc nứt hoặc cong vênh... nếu bạn không kiểm tra và sử dụng đúng cách. Nếu bạn không muốn mọt vài năm đã phải thay thế thang nhôm bể bơi bằng một chiếc thang mới, có thể làm theo cá bước sau của chúng tôi. Quy trình này khá phức tạp, cụ thể như sau:

  1. Tháo thang ra khỏi bể bơi và rửa sạch, chờ cho khô.
  2. Làm sạch các bậc thang kỹ lưỡng bằng chất tẩy rửa nhẹ hoặc sản phẩm tẩy dầu mỡ kiềm, có thể mua tại các cửa hàng nhỏ lẻ hoặc mua tại THADACO
  3. Rửa sạch hóa chất tẩy rửa mà bạn đã sử dụng > chờ thang khô.
  4. Ngăn chặn quá trình oxy hóa bằng cách dùng loại kem đánh bóng được thiết kế cho vật liệu nhôm nhằm chống lại quá trình nhôm bị oxy hóa – sản phẩm này cũng có sẵn tại các cửa hàng nhỏ lẻ hoặc bạn có thể mua tại THADACO.
  5. Rửa sạch các bậc thang lại kỹ lưỡng, và để nó khô trong không khí.
  6. Áp dụng một sản phẩm đánh bóng thang nhôm – giống như một lớp phủ bảo vệ bên ngoài để thang luôn sáng và đảm bảo tải trọng.
  7. Dùng giấy báo hoặc nilong để bọc lại thang nhôm  theo các hướng dẫn của nhà sản xuất.
 
 

Tùy chọn khác cho thang hồ bơi
 
    Vì những vấn đề liên quan đến sử dụng các vật liệu bằng nhôm trong một hồ bơi nên nhà sản xuất đã sản xuất thang làm bằng vật liệu khác thay thế. Nhựa hoặc nhựa - nhựa hạng nặng - thường được khuyên dùng cho thang bể bơi trên mặt đất vào mùa thu.
Sợi thủy tinh, nhựa vinyl và các loại thang bằng chất liệu thép không gỉ cũng chống rỉ sét và ăn mòn hóa chất tốt khi dùng trong hồ bơi. Ngoài ra, thiết kế thang bê tông sẵn trong lòng hồ cũng là một giải pháp lâu dài và tiết kiệm. Bên cạnh thang nhôm cho hồ bơi, bạn cũng nên tham khảo qua các tùy chọn này để mua cho hồ bơi nhà mình những chiếc thang thích hợp.
 
 Thông tin nhà cung cấp thang nhôm

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa, thang nhôm đơn, thang gấp 4 đoạn...

 Thang nhôm  do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn về thang nhôm  hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:
******************************************************************************************
Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco