Thang thư viện: quá khứ và hiện tại

Thư viện mang ý nghĩa giáo dục, hướng mọi người đến chân trời kiến thức và lòng ham học hỏi. Với từng đất nước, từng trường học, từng gia đình sẽ có cách bố trí thư viện khác nhau, theo đặc thù mang hơi hướng của khu vực và chủ sở hữu.

Thiết kế thang thư viện là một trong những thiết kế đặc biệt trong ngành chế tạo thang.
 


Các loại thang thư viện hiện nay không sử dụng thiết kế truyền thống mà đã cải tiến, thay đổi hoàn toàn. Trong khi các xu hướng trang trí nội thất không ngừng thay đổi thì thang thư viện cũng được tối giản và linh hoạt hơn nhiều loại thang cổ xưa. Nhưng đằng sau những thiết kế hiện đại, thang thư viện của quá khứ có gì đặc biệt? Hãy cùng Thành Đạt tìm hiểu mẫu thiết kế thang thư viện: quá khứ và hiện tại nhé

  • Thang thư viện cổ
 
Thang này được một người Mỹ tên là Black Walnut chạm khắc bằng tay. Thang được lấy cảm hứng từ thư viện Napoleon Regency . Hiện đang được rao bán tại một cửa hàng đồ cổ ở New York


Thang thư viện có nguồn gốc trong thời đại Victoria, khoảng giữa những năm 1800. Vào thời điểm đó, nó đã hoàn toàn được sử dụng trong các thư viện, rất có thể nó được mua bởi những người người cực kỳ giàu có và thuộc các gia đình hoàng tộc. Thiết kế tỉ mỉ, đẹp, tinh xảo là tất cả những gì có thể nhận xét về dòng thang thư viện cổ xưa này.
Thang thư viện cổ thường ngắn hơn so với hầu hết các model thang bạn nhìn thấy hiện nay (cả thang nhôm ghế và thang nhôm gấp). Nó dao động từ 5 feet đến 8 feet, thường là loại nhỏ và thiết kế giống như một bậc thang bước. Các thang cuốn Victoria có chạm khắc nằng tay phức tạp trên lan can và có diện tích bề mặt bậc thang lớn hơn. So với thang nhỏ gọn và cơ động của ngày hôm nay, thang thư viện cổ trông cồng kềnh hơn nhiều. Tuy nhiên phong cách, kỹ năng thiết kế thang thư viện cổ là tài sản quý của mọi thời đại.   

  • Thang thư viện hiện nay

Thang nhôm Poogsan-PS-45

Trong những năm gần đây, thang thư viện ngày càng được bán rộng rãi, nhiều model, nhiều thiết kế và nhiều giá cả. Tất cả các thiết kế đều nhằm mang lại sự thuận tiện và an toàn nhất cho người sử dụng. Cho dù bạn có kệ bếp cao hoặc trần nhà cao, một cái thang thư viện có thể giúp bạn lên đến bất cứ vị trí nào mà bạn cần. Ngoài ra, có rất nhiều lựa chọn và phong cách độc đáo của thang.

Hầu hết các loại thang thư viện nằm trong phạm vi từ 8 feet đến 10 feet. Thiết kế bằng chất liệu nhôm hoặc thép hoặc sợi thủy tinh. Với các thư viện, nhà sách lớn thì loại thang thư viện thường là thang chữ A hoặ thang gấp. Hệ thống thư viện chuyên nghiệp sử dụng thang lắp đặt sẵn đường ra di chuyển thang trên kệ sách. Điều này hạn chế tối đa việc công nhân phải vác thang đi xung quanh thư viện và đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng.

 Không bỏ mất một giá trị sống cũng như phung phí những bộ sưu tập yêu thích một thời, thay vì bán ve chai hay đóng gói tất cả cho vào kho… những kệ sách, những "thư viện" mini được thiết kế ngay trong phòng khách cũng sẽ là những ý tưởng để bạn xây dựng lại tủ sách gia đình. Tận dụng từng mét vuông, tính toán thiết kế cho phù hợp với từng không gian, từ chiều sâu đến chiều cao trần nhà để cho ra những tủ kệ, giá đỡ… phù hợp với căn nhà, tạo ra những kho lưu trữ tiện ích nhất. Thang phù hợp nhất cho thư viện gia đình là thang nhôm ghế, thang nhôm rút.


Thông tin nhà cung cấp thang nhôm

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa, thang gác xép. thang thư viện...

Thang nhôm thư viện do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn, hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Thành Đạt (Biên soạn)
 
******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco