Thiết bị bảo vệ kèm theo khi dùng thang nhôm

Hàng năm có rất nhiều công nhân bị thương nặng do sơ suất khi sử dụng các loại thang. Một số thang như thang gỗ, thang tre dễ kiếm, giá thành rẻ nên các hạn chế và nhược điểm của nó dễ bị người sử dụng bỏ qua.

Với sản phẩm thang nhôm chất lượng cao như thang nhôm Nhật Bản, thang nhôm Hàn Quốc, thang nhôm Việt Nam, người sử dụng nên tuân theo quy tắc an toàn thang và cần các thiết bị bảo vệ cơ bản.
 

 

Thang nhôm rút Little Giant Classic M26

 Để đảm bảo sự an toàn, bạn nên chọn những dòng thang nhôm chất lượng cao nhất

 
Có rất nhiều phụ kiện thang và thiết bị bảo vệ khác nhau giúp cho công việc của bạn an toàn, dễ dàng  hơn. Trong đó "Giày dép" sẽ loại trừ khả năng các bậc thang mất độ bám và làm tăng ma sát để người sử dụng không bị trượt khỏi thang.  
Đế thang đảm bảo sự ổn định trên mặt đất không bằng phẳng hoặc trên cầu thang. Đế thang thường làm bằng chất liệu cao su chống trơn trượt tốt và có thể thay dễ dàng khi bị hỏng hoặt hết độ bám bề mặt.
Tay gạt, cần gạt là một phụ kiện hữu ích cho bạn làm việc trên mái nhà và làm sạch máng xối. Với những thang có móc an toàn sẽ giúp bạn dễ dàng gắn thang vào rãnh nước, cửa sổ hoặc mái nhà, từ đó bạn  có thể dễ dàng đứng và thao tác công việc mà không sợ thang bị trượt hoặc không cố định.
Với những công nhân phải làm việc trên cao, sử dụng thang có chiều dài từ 1,5 – 15m như công nhân xây dựng, lính cứu hỏa, nhân viên điện lực... bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn khi làm việc trên thang.
 
Nếu bạn sử dụng thang thì phải nhớ:
- Chỉ cho phép một người làm việc trên thang, trừ những thang thiết kế cho nhiều người như thang chữ M,
- Luôn đảm bảo tải trọng thang như thiết kế. Không bao giờ được mang quá nhiều đồ khi leo lên thang nhôm
- Nếu đầu thang không được giằng chắc thì phải có hai công nhân cùng làm việc; một người làm việc trên thang và một người giử chân thang.
- Kkông lên thang khi đang chóng mặt, tăng hoặc giảm huyết áp, say rượu... khi sức khỏe không tốt.
- Không lên thang khi gió to hoặc bão
- Chỉ được để một tay tự do; việc mang thiết bị hoặc các vật dụng khác lên thang là rất khó khăn và nguy hiểm, hơn nữa tải trọng phải rất hạn chế. Nhiều rủi ro có thể xảy ra đố với người ở dưới khi có vật rơi từ trên thang xuống
- Không được di chuyển khi đang đứng trên thang
- Phải đặt và tựa thang ở vị trí và bề mặt chắc chắn;
 
Phần đầu thang phải tựa vào bề mặt chắc chắn có khả năng chịu tải tốt, nếu không thì phải có thêm gối đỡ thang. Nên giằng hoặc buộc chặt đầu thang hoặc có người giữ thang ; nếu không làm được như vậy thì phải buộc chân thang vào các cột chôn vào lòng đất hoặc sử dụng các bao cát . Trong trường hợp không thể giằng buộc được và không có gối đỡ thì bắt buộc phải có người giữ chân thang khi người khác đang làm việc bên trên, song chỉ được áp dụng với các loại thang có chiều dài dưới 5m. Người giữ phải nắm mỗi tay vào một bậc thang và tì một chân lên bậc thấp nhất. Cần sử dụng các ván kê để chống trượt. Hạn chế tối đa sử dụng thang nhôm quá cũ.
 
Thang rút và thang thẳng đứng là loại thang dễ gây nguy hiểm nhất so với các loại thang gấp, thang chữ a khác. Bởi nó rất dễ dàng để mất lực kéo hoặc bị trượt ra ngoài khi đang làm việc (nhất là với thang tre và thang nhập lậu). Mặt đất không bằng phẳng và thời tiết có thể làm tăng nguy cơ tai nạn thang nếu bạn làm việc ngoài trời. 
Giằng thang là thiết bị giá rẻ nhất, có thể có thêm lực kéo cho thang an toàn hơn. Giằng thép là tốt nhất cho những chiếc thang sử dụng ngoài trời. Nếu ở trong nhà, bạn chỉ cần thang có đế cao su an toàn và không làm xước sàn nhà.
 
Hơn một nửa số tai nạn xảy ra là do thang bị trượt trên nền kê hoặc phần tựa. Vì vậy, thang phải được kê đặt trên nền chắc. Không được chèn thêm vào một bên chân thang vì lý do nền không phẳng. Trong trường hợp này, nếu có thể, hãy san bằng nền hoặc chôn chặt chân thang. Nếu nền đất xốp hãy sử dụng thêm ván để kê. Không được kê thang hoặc để toàn bộ trọng lượng thang dồn vào bậc dưới cùng, chỉ được dùng các bật trên và hai thành thang làm các điểm gia cố.
 
 Sử dụng phụ kiện thang và thiết bị an toàn là cách tuyệt vời để bạn làm việc hiệu quả hơn, đồng thời cũng hạn chế tối đa khả năng tai nạn thang. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thang và các phụ kiện thang tại các cửa hàng bán thang, đại lý phân phối thang trên toàn quốc. Giá của thang nhôm và các phụ kiện an toàn sẽ khác nhau, nhưng vì sự an toàn của chính mình bạn hãy chi phí cho sản phẩm tốt nhất nhé.
 

thang nhom Thanh Dat

Gian hàng THANG NHÔM của công ty Thành Đạt tham dự Triển lãm quốc tế VietBuild 8.2013
 

Thông tin nhà cung cấp:
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhom chữ A, thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm gia đình, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa...  Thang nhôm được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn, có thể liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:
 

******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco