Tìm hiểu về thang nhôm dùng trên tàu thủy

Không gian trên biển và tàu thủy là một không gian mở và có rất nhiều ứng dụng cần dùng đến thang nhôm. Hãy cùng Thành Đạt tìm hiểu về thang nhôm dùng trên biển và các ứng dụng linh hoạt của nó từ quá khứ đến hiện tại nhé.


Nếu ta ngược thời gian trở lại những ngày xưa, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các thủy thủ leo lên những chiếc thang dây rút được buộc chặt vào cột buồm nhưng ngày nay những chiếc thang đó đã được thế bằng thang chắc chắn hơn. Chiếc thang này được treo lên đỉnh của cột buồm bằng cách sử dụng cùng một phương pháp như cẩu buồm, có thể dùng thang dây gỗ hoặc thang nhôm rút dây.
 

        
 

Chúng thường được thiết kế với đường ray linh hoạt để có thể cuộn lại để lưu trữ và flex vừa đủ trong gió cao nhưng lại ổn định và còn nguyên vẹn. Vì vậy, ngay cả trong điều kiện sóng to gió lớn, một thủy thủ vẫn dễ dàng leo lên đến đỉnh và nhìn ra đường chân trời để kiểm tra theo lệnh của thuyền trưởng. Những chiếc thang này cũng có thể được sử dụng để làm giảm tốc độ cho một thuyền buồm và được điều chỉnh tùy thuộc vào số lượng bậc thang.



Thang nhôm Pal - 28 Đài Loan.
  • Sử dụng thang trên tàu thủy

Thang nhôm cũng được sử dụng trên các tàu thuyền nhỏ. Từ những chiếc thang dây buộc cố định trên cột buồm đến những chiếc thang nhôm di động để sử dụng thường xuyên và linh hoạt trong các công việc của thủy thủ đoàn. Thang nhôm sử dụng trong thuyền của quân đội có thể được gắn vào một RIB (Rigid Inflatable Boat). Chúng có móc ở đầu (giống như một cái thang nhôm rút dây PaL FP-28 Đài Loan được sử dụng để lợp mái hoặc xây dựng) – đặt trên mặt bên của thuyền để di chuyển sang thuyền khác khi cần thiết. Tất cả những chiếc thang này được làm bằng kim loại (nhiều nhất là bằng chất liệu nhôm) nhưng nó vẫn có thể nổi nếu chẳng may nó bị rơi xuống nước và được sử dụng như một thiết bị nổi trong trường hợp khẩn cấp.
 

             
  • Sử dụng thang trên tàu du lịch nhỏ

Với những chiếc thuyền du lịch nhỏ, thường có một cái thang ngắn bên mạn thuyền để nếu một người nào đó bị rơi xuống nước hoặc cần xuống nước thì có thể lên được dễ dàng sau khi hoàn thành công việc. Những chiếc thang này sẽ được cố định vĩnh viễn vào bên thuyền, thường rất tiện cho những con tàu sử dụng chủ yếu để câu cá thể thao, bơi lội hay lặn. Chiều dài của các thang khác nhau tùy thuộc vào chiều cao trung bình của các mạn thuyền tính từ mực nước trong điều kiện bình thường (có thể là một bậc duy nhất, hoặc ba hoặc bốn bậc)
 

 
  • Sử dụng thang trên các du thuyền

Du thuyền sang trọng, kích thước lớn có thể được trang bị một cái thang trông giống như một cầu thang (đặt ở một góc 45 độ) – những chiếc thang này cho phép người dùng lên xuống tầng hầm hoặc boong tàu mà không cần phải dùng thang dây. Tuy nhiên, do kích thước và chi phí của các tàu khác nhau nên không gian giữa các tầng cũng không giống nhau > chọn thang cho khu vực này cần dựa vào nhiều yếu tốt.
 
Thang sử dụng trên thuyền (dùng để di chuyển xuống  - lên giữa mặt nước và tàu thuyền) thường được làm từ gỗ và dây thừng, vì thiết kế này đơn giản nên các bậc thang có thể được kéo lên dễ dàng, cuộn lại và cất đi cũng không tốn nhiều diện tích. Một số thang được làm từ kim loại và bản lề cho phép người dùng gấp gọn lại khi không sử dụng.

  • Dùng thang nhôm trên tàu chở hàng lớn

 

Trên tàu chở hàng lớn, thang là một trong những vật dụng rất quan trọng vì nó thường được sử dụng để cho các thuyền viên vận chuyển hàng vào và ra khỏi tàu. Những chiếc thang này rất dài, như boong tàu vận chuyển lớn và rất cao trên mặt nước. Vì độ dài của bậc thang, và các điều kiện tự nhiên quyết định nên mỗi nấc thang thứ tám sẽ dài hơn so với những thanh ngang tiêu chuẩn.

  • Thang cứu hộ trên biển
      


Thang dây trên tàu được sử dụng trong các tình huống cứu hộ, nơi có một người đàn ông xuống biển (gọi là MOB trong thế giới hàng hải). Hoặc là một bậc thang gấp cố định giúp nạn nhân trở lại vào thuyền, hoặc một thang dây được tung ra để hỗ trợ. Thang trên tàu thuyền cũng có thiết kế sẵn cho chó. Chúng thường được làm bằng nhựa và trông giống như một tập hợp nhỏ của cầu thang.

Sử dụng thang trong tàu ngầm


 

Những chiếc thang nhôm không chỉ được dùng ở bên ngoài của tàu thuyền mà nó còn được sử dụng thay thế cho cầu thang thông thường giữa các tầng trên các tàu thương mại và quân sự để tiết kiệm không gian. Thang nhôm gấp được lắp đặt ở một góc nhỏ giao nhau giữa các tầng trên tàu và rất tiết kiệm diện tích. Trong tàu ngầm, thang được đặt theo chiều dọc vì diện tích trong tàu ngầm rất hạn chế, không thể như một con tàu. Khi đi xuống thang trong một chiếc tàu ngầm, người xuống cần phải nói to để người trên boong dưới biết có ai đó sắp xuống (để họ di chuyển đồ đạc gây cản trở ) và đảm bảo rằng không có bất cứ ai leo lên các bậc thang, hoặc sắp leo lên các bậc thang. Thủy thủ trên tàu ngầm thường trượt xuống thang trong cùng một cách thức như một lính cứu hỏa, đặc biệt là trong một tình huống rất khẩn cấp.
 
 >>  Nếu không có thang, hầu hết các nhiệm vụ trên biển sẽ không thể thực hiện được, ngay cả việc đơn giản nhất như lên - xuống tàu. Vì vậy, biết cách chọn thang cho từng công việc và sử dụng thang đúng cách trên tàu thuyền sẽ hồ trợ bạn rất nhiều trong công việc cũng như khi di chuyển.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT THÀNH ĐẠT là công ty chuyên phân phối các loại thang nhôm xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc .... như: thang nhôm gấp, thang nhôm xếp, thang nhôm ghế, thang nhôm gia đình thang nhôm chữ M, thang nhôm rút, thang nhôm xây dựng, thang nhôm cứu hỏa, thang gác xép. thang thư viện... Thang nhôm  do Thành Đạt phân phối được thiết kế dựa trên cấu trúc bền vững,  làm bằng chất liệu nhôm nên trọng lượng rất nhẹ và chống mài mòn, han ghỉ tốt.  


Với chế độ hậu mãi tốt nhất cho người tiêu dùng, THADACO luôn đưa ra các chính sách đặc biệt về GIÁ cho các công ty, doanh nghiệp kinh doanh thang nhôm,  trường học  và cửa hàng bán thang nhôm nhỏ lẻ. Công ty luôn có chiết khấu giá cực kì ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn,  giá bán lẻ cạnh tranh cho khách hàng mua về sử dụng.  Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn, hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:
******************************************************************************************

Tìm chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/thadaco